Quảng Trị: Họp thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ sáu, 18/02/2022 14:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 16/2/2022, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng chủ trì cuộc họp thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.

Trong năm 2021, toàn tỉnh có 7 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới. Mặc dù bị ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng phần lớn các xã đã có nhiều nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm sớm hoàn thành các tiêu chí đề ra.

Tại cuộc hop, sau khi các xã giải trình, làm rõ một số vấn đề về thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, Hội đồng thẩm định của tỉnh đã bỏ phiếu đánh giá, kết quả có 6 xã đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới gồm: xã Vĩnh Hà (huyện Vĩnh Linh); xã Gio Việt, xã Trung Giang (huyện Gio Linh); xã Triệu Độ, xã Triệu Long (huyện Triệu Phong) và xã Hải Định (huyện Hải Lăng).

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh: Các xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2021 đã thể hiện hiệu quả lãnh đạo, quản lý, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, vai trò của mặt trận và các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là sự đồng thuận của người dân.

Tuy nhiên, để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị các xã trong thời gian tới cần xây dựng kế hoạch xây dựng nông thôn mới một cách cụ thể. Trong đó cần chú trọng đến công tác rà soát, bổ sung quy hoạch, duy tu, bảo dưỡng, phát huy hiệu quả của các công trình xây dựng cơ bản, quan tâm đến vấn đề nước sạch, môi trường. Đồng thời, thay đổi hình thức sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng, liên kết tiêu thụ sản phẩm... tiến đến hình thành các mô hình nông thôn mới kiểu mẫu, nâng cao.

Nguồn: Quangtri.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)