Thanh Oai có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ tư, 11/11/2015 14:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo Ban chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy, huyện Thanh Oai có thêm 2 xã đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) là: Bình Minh, đạt 96,25 điểm và Tam Hưng đạt 95,75 điểm.

Xã Bình Minh huyện Thanh Oai hôm nay. Ảnh Nguoithanhoai.vn

Ngày 10/11, Tổ công tác của Ban chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy đã tiến hành khảo sát, kiểm tra và chấm điểm các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) tại 3 xã: Bình Minh, Tam Hưng và Phương Trung, huyện Thanh Oai.

Sau hơn 4 năm thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy, kinh tế - xã hội của các xã có những bước phát triển vượt bậc, đời sống của người dân đã được nâng cao. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư hiệu quả từ nhiều nguồn lực làm thay đổi bộ mặt nông thôn theo hướng khang trang, đổi mới. Hệ thống chính trị vững mạnh; an ninh, trật tự được đảm bảo.

Đáng chú ý, tại xã Bình Minh, với lợi thế nằm ven Quốc lộ 21B và tỉnh lộ 427 đã tạo thuận lợi cho người dân kinh doanh - dịch vụ nên thu nhập bình quân năm 2015 ước đạt 29 triệu đồng/người. Còn tại xã Tam Hưng, mặc dù là xã thuần nông song xã đã tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa hiệu quả và bền vững. Đặc biệt, xã đã xây dựng thành công nhãn hiệu tập thể "Gạo thơm Bối Khê" đối với sản phẩm gạo nếp cái hoa vàng của địa phương.

Kết quả, xã Bình Minh đạt 96,25 điểm; Tam Hưng đạt 95,75 điểm; xã Phương Trung đạt 90,25 điểm. Như vậy, tính đến thời điểm này Thanh Oai có thêm 2 xã đủ điều kiện đạt chuẩn NTM.

Theo chương trình làm việc, ngày mai (11/11), Tổ công tác của Ban chỉ đạo Chương trình 02 của Thành ủy tiếp tục khảo sát, kiểm tra và chấm điểm tại 2 xã khác của huyện Thanh Oai là Thanh Văn và Tân Ước.


Theo Kinh tế đô thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)