Quy hoạch xây dựng nông thôn mới ở Mê Linh: Cơ sở để nhân rộng ra toàn thành phố

Thứ hai, 19/03/2012 15:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Không phải là địa phương làm điểm của thành phố và cả nước, nhưng cuối tuần qua, huyện Mê Linh là địa phương đầu tiên công bố và bàn giao đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới (NTM) của các xã trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái xem đồ án quy hoạch nông thôn mới của các xã thuộc huyện Mê Linh.

Theo ông Nguyễn Xuân Trường, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh, chỉ trong vòng 4 tháng (từ tháng 4 - 8/2011), huyện đã phê duyệt xong đồ án quy hoạch NTM cho 13 xã. 3 xã còn lại là Mê Linh, Đại Thịnh, Tiền Phong nằm trong vùng phát triển đô thị, UBND huyện đang đề nghị các ngành chức năng thẩm định, trình thành phố phê duyệt.

Đánh giá về công tác thực hiện quy hoạch của Mê Linh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái - Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng NTM thành phố cho rằng, đây là cách làm tích cực, tâm huyết và bài bản. Ông cũng nhấn mạnh, cách làm này là cơ sở để nhân rộng ra toàn thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đề nghị, sau khi có quy hoạch các xã trong huyện cần công khai quy hoạch cho người dân, đồng thời xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện; triển khai cắm mốc giới các công trình hạ tầng xã hội và các tuyến đường giao thông. Đặc biệt trong quá trình thực hiện, chính quyền địa phương phải quản lý, giám sát thật tốt việc thực hiện theo đúng quy hoạch.

Trước mắt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị huyện Mê Linh tập trung vào công tác dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng mẫu lớn. Lựa chọn ưu tiên xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất như: đường giao thông, thủy lợi… Huyện cũng cần vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo quy hoạch đã được duyệt.


Theo KTĐT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)