Sở Xây dựng Thừa Thiên Huế tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ năm, 09/01/2020 11:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vừa qua, Sở Xây dựng Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ ngành xây dựng năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các UBND các huyện thị xã, thành phố và các sở, ngành có liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Năm 2019, Sở Xây dựng tích cực tham mưu UBND tỉnh xây dựng cơ chế chính sách, văn vản pháp luật, góp ý các dự thảo quy phạm pháp luật liên quan đến ngành, lĩnh vực phụ trách; thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trên tất cả lĩnh vực.

Các chỉ tiêu quy hoạch đô thị đảm bảo với tỷ lệ phủ kín quy hoạch chung xây dựng đô thị đạt 100%; tỷ lệ phủ kín quy hoạch phân khu so với diện tích đất xây dựng đô thị đạt khoảng 60,51% tăng 0,26% so với năm 2018. Trong đó, tỷ lệ phủ kín quy hoạch phân khu tại các đô thị trung tâm như thành phố Huế đạt 96,74%; Hương Trà 19,24%; thị xã Hương Thủy 18,83%; tỷ lệ phủ kín quy hoạch chi tiết đạt khoảng 15,4%; tỷ lệ phủ kín quy hoạch xây dựng nông thôn mới 100%. Công tác cải cách hành chính đáp ứng yêu cầu thực tế của người dân và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch. Nhận thức của cán bộ công chức viên chức ngành có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, Sở Xây dựng cũng thẳng thắn nhìn nhận một số mặt công tác còn hạn chế mà trong đó nguyên nhân một phần do các nghị định, thông tư hướng dẫn về chuyên ngành chưa kịp thời ban hành thay thế các văn bản đã hết hiệu lực gây khó khăn trong quá trình áp dụng. Một số địa phương chưa thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo. Theo đó, Sở Xây dựng kiến nghị Bộ chủ quản quan tâm rà soát, điều chỉnh các thông tư hướng dẫn các nghị định đã ban hành. UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm chế độ báo cáo ngành xây dựng cũng như trong công tác phối hợp.

Năm 2020, Sở Xây dựng tập trung tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, gắn công tác chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2020 với công tác theo dõi, đôn đốc, tham mưu, kiểm tra. Tiếp tục cải cách hành chính toàn diện; thực hiện đơn giản công khai, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Phối hợp với các sở ngành trong thực hiện những nhiệm vụ được giao…

Đại diện các địa phương, đơn vị tham dự Hội nghị cũng đã nêu lên một số khó khăn trong công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng, cũng như thực hiện các thủ tục liên quan. Từ đó, các đại biểu đã đề nghị Sở Xây dựng tăng cường công tác phối hợp, hỗ trợ người dân doanh nghiệp, địa phương trong công tác quy hoạch, đầu tư, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính.
 


Khu đô thị The Manor crown trên địa bàn thành phố Huế được thiết kế, quy hoạch bài bản và đồng bộ

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đã biểu dương sự nỗ lực và ghi nhận những kết quả đạt được của Sở Xây dựng trong năm qua, trong đó đã tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội quan trọng trên địa bàn cũng như phối hợp với các đơn vị có liên quan để triển khai, xử lý nhanh và linh động các thủ tục nhằm hỗ trợ thực hiện các dự án lớn của các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; công tác quản lý đô thị có nhiều tiến bộ; công tác điều chỉnh quy hoạch cục bộ, góp ý quy hoạch được triển khai với số lượng khá lớn...

Bên cạnh những thành tựu đạt được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cũng đã chỉ ra một số điểm mà ngành xây dựng cần quan tâm hơn trong năm 2020 và thời gian tới đó là cùng với Tỉnh và các ngành thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; tiếp đó là phải tăng cường công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục được thuận lợi. Bên cạnh đó Sở Xây dựng cần đẩy nhanh tiến độ xử lý các ý kiến chỉ đạo; Phối hợp với các ngành có liên quan rà soát soát một số tồn tại, bấp cập trong việc thu thuế đối với bất động sản hình thành trong tương lai; công tác quy hoạch nông thôn mới; công tác xúc tiến đầu tư; Đẩy mạnh ứng dụng GIS trong quản lý quy hoạch...


Theo Thuathienhue.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)