Sở Xây dựng Ninh Thuận triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ năm, 09/01/2020 11:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 3-1, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai kế hoạch công tác năm 2020. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: T.Quang

Trong năm 2019, ngành Xây dựng đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nổi bật trên các lĩnh vực: công tác tham mưu ban hành các văn bản quy phạm pháp luật; triển khai quy hoạch; tiến độ thực hiện các chương trình hỗ trợ nhà ở; các chương trình hỗ trợ về nhà ở từng bước triển khai, hỗ trợ góp phần giải quyết cho các đối tượng chính sách xã hội, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, đảm bảo an sinh xã hội, công tác quản lý nhà chặt chẽ, hiệu quả; công tác bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước được đẩy nhanh, góp phần tạo nguồn cho Quỹ phát triển nhà ở từng bước hình thành và phát triển quỹ nhà ở xã hội, giải quyết nhu cầu nhà ở dành cho các đối tượng xã hội.

Năm 2020, ngành Xây dựng tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả trên các lĩnh vực quản lý. Trong đó đề ra một số chỉ tiêu chính, gồm: Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất ngành Xây dựng từ 34-35%; tỷ lệ đô thị cấp nước sạch đô thị đạt 98%; tỷ lệ khu vực đô thị được cấp nước trong và sau thiên tai, đặc biệt là các trường học, nhà trẻ, bệnh viện đạt 98%; diện tích sàn nhà ở xã hội tăng thêm: 8000 m2 sàn/người; diện tích sàn bình quân đầu người: 20m2 sàn/người; phấn đấu hoàn thành khởi công xây dựng 3 khu đô thị mới - Khu dân cư mới và trình duyệt 5 đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng (tỷ lệ 1/500)...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của ngành Xây dựng đối với thành tựu chung về phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2019. Đặc biệt trên một số lĩnh vực: Quy hoạch xây dựng; phát triển đô thị; các chương trình hỗ trợ nhà ở cho người nghèo; người có công cách mạng; trật tự xây dựng... Về nhiệm vụ của ngành trong năm 2020, đồng chí đề nghị phải xây dựng kế hoạch tăng trưởng cụ thể của ngành để có sự điều hành, chỉ đạo sát sao, trọng điểm; tập trung làm tốt công tác quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch khu vực phía Nam và phía Bắc của tỉnh, đồng thời hoàn tất quy hoạch chi tiết các khu chung cư, khu đô thị, ngoài ra cần phối hợp chặt chẽ với các ngành để từ đó định hình phát triển quy hoạch của từng vùng, từng lĩnh vực. Đồng chí cũng yêu cầu ngành cần tham mưu xây dựng kế hoạch phát triển nhà ở trong 5 năm tới, đặc biệt là ưu tiên phát triển nhà ở, đất ở cho người dân có nhu cầu, đảm bảo đúng đối tượng và quy định của pháp luật; đặc biệt là rà soát, kiểm tra việc mua nhà ở xã hội phải đúng đối tượng. Đẩy mạnh công tác phát triển hạ tầng, nhất là tập trung xử lý các vấn đề liên quan tới việc cấp nước ở khu vực phía Nam và phía Bắc của tỉnh; quản lý tốt công tác chăm sóc cây xanh đô thị; triển khai nhanh việc phát triển đô thị thông minh tại Tp.Phan Rang-Tháp Chàm; tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi giải quyết hồ sơ, công việc.


Theo Báo điện tử Ninh Thuận

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)