Công ty Cổ phần Bê tông và Xây dựng VINACONEX Xuân Mai: Góp những điều giản dị, tạo niềm tin vững bền

Thứ ba, 26/08/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đó là chiến lược và cũng là tư tưởng xuyên suốt trong mọi hoạt động SXKD của Cty CP Bê tông và Xây dựng VINACONEX Xuân Mai VINACONEX Xuân Mai. Chính vì vậy trong những năm qua, song hành cùng mục tiêu phát triển SXKD, Cty luôn quan tâm tới đời sống của người lao động trong đơn vị, những người có thu nhập thấp ngoài xã hội.

Dù đã được “mục sở thị” không chỉ một lần những căn hộ giá rẻ do VINACONEX Xuân Mai xây dựng bán cho CBCNV của Cty, song khi đến thăm Khu chung cư dành cho người có thu nhập thấp tại Vĩnh Phúc chúng tôi vẫn không khỏi bất ngờ trước quy mô lớn với cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại của khu chung cư. Nằm tọa lạc ở phía bắc vành đai TP Vĩnh Yên, có tổng diện tích tới 3,8ha, dành cho khoảng 2.000 người dân, với tổng mức đầu tư gần 169 tỷ đồng. Dự án còn nằm trong tổng thể quy hoạch phát triển đô thị chung của TP Vĩnh Yên gồm: Khu chung cư cho người có thu nhập thấp, KĐTM Chùa Hà, khu trung tâm thương mại, các khu văn hóa, giáo dục, vui chơi giải trí… tạo thành một quần thể kiến trúc hiện đại đồng bộ với môi trường sống văn minh lịch sự.

“Lượn” vòng lên xuống các tầng trong khu nhà 5 tầng dành cho người thu nhập thấp, ngay trung tâm TP Vĩnh Yên, mới thấy các căn hộ đều được thiết kế rất chi tiết, phù hợp với nhu cầu và điều kiện sống của người dân trên địa bàn tỉnh, với đầy đủ hệ thống điện nước, thiết bị vệ sinh, thông tin liên lạc có chất lượng không thua kém các công trình tại các địa phương khác có giá bán cao gấp 2, thậm chí đến 3 lần. Ông Nguyễn Văn Thành - Trưởng Ban Điều hành dự án - VINACONEX Xuân Mai cho biết: Giá bán trung bình của các căn hộ này chỉ khoảng 3 triệu đồng/m2. Như vậy, chỉ cần 150 triệu là người dân đã có thể sở hữu một căn hộ tiện nghi. Trong bối cảnh giá cả VLXD đều phi mã đến chóng mặt, đến độ không ít công trình phải ngừng triển khai, thì các khu chung cư dành cho người có thu nhập thấp vẫn được VINACONEX Xuân Mai tiếp tục thực hiện đúng tiến độ. Đây là sự cố gắng rất lớn, rất đáng ghi nhận của đơn vị, khi thể hiện tinh thần vượt khó trong việc đầu tư xây dựng vào một lĩnh vực chỉ chủ yếu mang tính nhân văn, chứ không phải lợi nhuận này. Lãnh đạo Cty cũng cho biết, ngay từ đầu, khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực này, đơn vị không đặt vấn đề lợi nhuận mà chỉ quan tâm đến mục tiêu, trong khả năng cho phép, sẽ cố gắng xây dựng những căn hộ chất lượng, có giá chấp nhận được phục vụ cho người lao động trên địa bàn nội và ngoại thị Vĩnh Yên. Và để thực hiện được mục tiêu nhân văn này, VINACONEX Xuân Mai đã triệt để ứng dụng công nghệ mới, đa dạng hóa phương pháp thi công để tiết kiệm thời gian và giá thành xây dựng.

Như vậy, đến thời điểm này, VINACONEX Xuân Mai đã xây dựng xong 2 tòa nhà chung cư 5 tầng và đang tiếp tục xây dựng 4 tòa nhà 11 tầng. Dù mới hoàn thành năm 2007 song hầu hết các căn hộ này đã được bán cho đúng đối tượng là những người có thu nhập thấp ở Vĩnh Phúc, đáp ứng được phần nào về nhu cầu nhà giá rẻ cho người dân Vĩnh Phúc, trước mắt trên địa bàn TP Vĩnh Yên.

Cùng với những căn hộ cho người thu nhập thấp ở Vĩnh Yên, Cty VINACONEX Xuân Mai còn xây dựng 320 căn hộ giá rẻ bán cho CBCNV của Cty tại Hà Tây, hàng triệu m2 nhà ở tại ĐBSCL, khu nhà ở cho công nhân lao động tại Nhà máy Xi măng Cẩm Phả, tại KCN Bắc Thăng Long.

Nguồn: Báo Xây dựng, số 68/2008

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)