Quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) ưu tiên quỹ nhà tái định cư để bố trí tái định cư cho người dân

Thứ năm, 28/03/2024 14:22
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 26/3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng đã có buổi làm việc tại UBND quận Bình Thạnh về duyệt kế hoạch nhiệm vụ năm 2024 và giải quyết các kiến nghị của quận.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Hồ Phương đã kiến nghị trên 30 nội dung với đoàn công tác nhằm tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện trên nhiều lĩnh vực.

Liên quan đến việc điều chỉnh dự án, thiết kế, lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng 5 vị trí kè thuộc dự án Chống sạt lở bán đảo Thanh Đa và các nội dung kiến nghị liên quan đến các công trình xây dựng kè, bờ bao phòng, chống triều cường, sạt lở tại Phường 28; UBND quận Bình Thạnh kiến nghị UBND TP tiếp tục chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Ban Giao thông quan tâm tập trung giải quyết các kiến nghị, vướng mắc đối với Đơn vị thi công để có thể tiếp tục triển khai thực hiện các dự án Chống sạt lở bán đảo Thanh Đa nhằm bảo đảm phòng chống ngập do triều cường, phòng chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của các hộ dân.

Đối với dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng rạch Xuyên Tâm qua địa bàn quận, lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh cho biết, quận đã điều tra xã hội học về nhu cầu tái định cư các trường hợp thu hồi hết nhà ở, đất ở phải di chuyển chỗ ở.

Toàn cảnh buổi làm việc

Để chuẩn bị quỹ tái định cư phục vụ cho dự án Nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng rạch Xuyên Tâm, UBND quận Bình Thạnh đã có văn bản đề xuất ưu tiên cân đối quỹ nhà tái định cư có sẵn trên địa bàn quận, theo đó đề xuất Sở Xây dựng sớm rà soát, tham mưu, trình Thành phố chấp thuận, đồng ý điều chuyển 266 căn hộ này (thuộc địa bàn quận Bình Thạnh) mà Thành phố đã phân bổ Quận 1, 3, 4 trước dây (nhưng các Quận 1, 3, 4 đến nay chưa xác định thời điểm phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong năm 2024 và chưa bố trí tái định cư) về lại cho quận Bình Thạnh quản lý để cơ bản có đủ quỹ nhà tái định cư.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, dự án rạch Xuyên Tâm là dự án lớn, trọng điểm mà TPHCM tập trung thực hiện. Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Dũng đề nghị Sở Xây dựng ưu tiên quỹ nhà tái định cư để quận Bình Thạnh triển khai bố trí tái định cư cho người dân. Các quận được bố trí giao quỹ nhà nhưng chưa có nhu cầu sử dụng thì chia sẻ ngay với quận Bình Thạnh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Dũng cũng yêu cầu triển khai nhanh tiến độ xây dựng nhà tái định cư vì hiện nay TPHCM đã bố trí quỹ đất để quận Bình Thạnh xây dựng nhà tái định cư.

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu quận tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm, trong đó có dự án rạch Xuyên Tâm đoạn qua địa bàn quận; đồng thời, quận phải sớm khởi công một số dự án trên địa bàn để tránh tình trạng để kéo dài, đội vốn.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Dũng cũng giao các sở ngành có liên quan đến những nội dung kiến nghị của quận tập trung rà soát, tham mưu giải quyết các khó khăn, vướng mắc của quận.

Nguồn: Hochiminhcity.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)