Thái Nguyên: Công bố Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2

Thứ sáu, 16/12/2022 16:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 15/12, tại TP. Sông Công, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND TP. Sông Công tổ chức Hội nghị công bố Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 KCN Sông Công II giai đoạn 2. Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành liên quan, đại diện cấp uỷ, chính quyền, tổ chức đoàn thể các xã nằm trong khu vực quy hoạch.

Lãnh đạo Ban Quản lý các KCN Thái Nguyên và UBND TP. Sông Công ký giao kết quản lý hiện trạng quy hoạch

Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 KCN Sông Công II giai đoạn 2 tại xã Tân Quang và xã Bá Xuyên, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên với diện tích lập quy hoạch gần 364 ha, chia thành 4 khu, trong đó diện tích KCN trên 296 ha; diện tích khu tái định cư, khu nhà ở, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng cho người lao động làm việc trong KCN trên 67 ha.

Theo quy hoạch, đây là KCN tập trung, trong đó ưu tiên các ngành công nghiệp điện tử, viễn thông, dược phẩm, hỗ trợ, vật liệu mới, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng thông minh, chế biến, chế tạo... với quy mô dân số khoảng gần 14 nghìn người và quy mô lao động khoảng 54 nghìn người. Sau khi được đầu tư, hoàn thiện KCN sẽ góp phần nâng cao các tiêu chí của đô thị loại II cho TP. Sông Công, mở rộng không gian đô thị và đẩy nhanh việc đưa xã Tân Quang và xã Bá Xuyên trở thành phường.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Duy Nghĩa, Chủ tịch UBND TP. Sông Công nhấn mạnh: Việc công bố Đồ án quy hoạch rộng rãi trong Nhân dân nhằm tạo đồng thuận của người dân vùng dự án; đồng thời nâng cao hiệu quả công tác quản lý xây dựng, quản lý hiện trạng sử dụng đất trong khu vực quy hoạch. Đồng chí Chủ tịch UBND TP. Sông Công đề nghị các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các xã có liên quan cùng cấp ủy chính quyền các xóm trong phạm vi quy hoạch tăng cường thực hiện các biện pháp tuyên truyền, vận động Nhân dân trên địa bàn hiểu, chấp hành các chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của tỉnh, thành phố trong công tác quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng, quản lý hiện trạng sử dụng đất. Đối với các cơ quan chuyên môn của thành phố khẩn trương tham mưu giải pháp quản lý tốt hiện trạng sử dụng đất; thường xuyên bám sát địa bàn, kịp thời kiểm tra, phát hiện lập biên bản đình chỉ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, xây công trình, trồng cây đón bồi thường; chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên và các sở, ngành liên quan của tỉnh để triển khai các bước tiếp theo sớm đưa Dự án vào triển khai đầu tư xây dựng.

Nguồn: Thainguyen.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)