Tập trung xây dựng cơ chế, chính sách phát triển nhà ở xã hội cho người dân

Thứ sáu, 18/11/2022 14:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chính phủ đang tập trung xây dựng cơ chế, chính sách để tạo quỹ đất và kinh phí xây dựng nhà ở xã hội cho người dân; có cơ chế cho người dân thuê mua, tạo lập chỗ ở ổn định, có sự tham gia, của nhà nước và tư nhân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố Cần Thơ. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Chiều 17/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các Đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri quận Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Điền sau kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề xuất, kiến nghị Chính phủ, Quốc hội tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; có giải pháp giải quyết việc làm cho lao động khu công nghiệp mất việc; có chính sách phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế kéo dài gây khó khăn cho người dân; tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông, thủy lợi cho vùng đồng bằng sông Cửu Long; tăng cường xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động, công nhân, bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho kinh tế và đời sống…

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội đất nước với nhiều kết quả tích cực.

Thủ tướng Chính phủ cũng thông tin, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của cử tri đã đặt ra.

Về phát triển năng lượng tái tạo, Chính phủ có nhiều chính sách khuyến khích phát triển nguồn năng lượng này nhưng do giá đầu tư cho điện gió và mặt trời vẫn còn cao nên Chính phủ xem xét, quy hoạch lại để phát triển hợp lý. Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành rà soát lại việc đầu tư phát triển nguồn năng lượng này cho hiệu quả, bảo đảm giá điện hài hòa lợi ích của các bên liên quan, nhất là người dân.

Đối với nhà ở xã hội. Chính phủ có chương trình xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động nhưng tiến độ chậm do gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, Chính phủ đang sửa các quy định của luật, các nghị định để tháo gỡ vướng mắc, tăng cường thu hút đầu tư vào lĩnh vực này. Chính phủ tập trung xây dựng cơ chế, chính sách để tạo quỹ đất và kinh phí xây dựng nhà ở xã hội cho người dân; có cơ chế cho người dân thuê mua, tạo lập chỗ ở ổn định, có sự tham gia, của nhà nước và tư nhân.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định, Đảng, Nhà nước quan tâm và chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trung ương, Thanh tra chính phủ tăng cường chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra và giải quyết những vụ việc lớn, tạo niềm tin trong nhân dân. Trong công tác này, chúng ta xem việc phòng là chiến lược, chống là việc làm thường xuyên nên ngoài xây dựng, hoàn thiện pháp luật, thể chế, con người đóng vai trò quyết định do đó cần xây dựng đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiệu quả. Cử tri cùng với các Đại biểu Quốc hội chủ động giám sát công tác này để hiệu quả ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng thông tin, giải đáp về việc thiếu thuốc, vật tư y tế, thị trường xăng dầu, đầu tư hạ tầng giao thông vùng đồng bằng sông Cửu Long… Những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Thủ tướng Chính phủ, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ ghi nhận và phối hợp các cơ quan giải quyết theo thẩm quyền.

Nguồn: Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)