Huyện Minh Hóa (Quảng Bình) có gần 1.000 nhà phao để chủ động ứng phó lũ lụt

Thứ hai, 26/09/2022 14:21
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 24/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Minh Hóa (Quảng Bình) Nguyễn Bắc Việt cho biết, mùa mưa lũ năm nay, địa phương yên tâm hơn bởi người dân đã chủ động các biện pháp ứng phó, đặc biệt là ở các “rốn lũ” có gần 1.000 nhà phao để sống chung với lũ lụt.

Nhà phao của người dân xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa

Theo đó, rút kinh nghiệm các đợt thiên tai trước, huyện Minh Hóa xây dựng phương án ứng phó với từng loại hình, cấp độ như: bão mạnh, lũ lụt, sạt lở đất… đối với từng địa bàn cụ thể. Từ đó, các xã, thị trấn có phương án riêng cho địa phương mình trên cơ sở “4 tại chỗ”.

Đặc biệt, được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp chính quyền, đơn vị và tổ chức từ thiện, đến nay, tại huyện Minh Hóa có gần 1.000 nhà phao chống lũ. Trong đó, tại “rốn lũ” xã Tân Hóa có 620 nhà phao, số còn lại ở xã Minh Hóa. Mỗi nhà phao có diện tích khoảng 25-40m2 đủ sinh hoạt cho cả gia đình trong những ngày nước lũ.

Các xã vùng trũng thấp cũng đã thành lập các đội xung kích để chủ động hỗ trợ các hộ dân di dời tài sản, chằng buộc nhà phao và sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống thiên tai khác.

Chủ tịch huyện Minh Hóa Nguyễn Bắc Việt thông tin thêm, hiện nay trên địa bàn có mưa vừa, dự kiến sẽ xảy ra mưa to đến rất to trong những ngày tới, nguy cơ lũ lụt dễ xảy ra. Người dân ở các xã Tân Hóa, Minh Hóa đã chủ động sơ tán gia súc lên đồi cao, di dời tài sản có giá trị và chuẩn bị lương thực, thực phẩm trong nhà phao để khi nước lũ đổ về là chuyển ngay sang ngôi nhà nổi này.

Huyện Minh Hóa đã chuyển 6 tấn gạo dự trữ gửi ở các Đồn biên phòng Cà Xèng và Ra Mai để chủ động hỗ trợ lương thực cho bà con ở vùng đồng bào Rục, vùng Lòm khi đường giao thông bị nước lũ ngập sâu gây chia cắt nhiều ngày.

Nguồn: Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)