20 căn nhà tình thương cho hộ nghèo tỉnh Hà Giang

Thứ sáu, 16/09/2022 14:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Với số tiền huy động được trong hơn 3 năm (2019 - 2022) là 3 tỷ 311 triệu đồng, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang đã hỗ trợ xây dựng được 20 căn nhà tình thương cho hộ nghèo và thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ nhân đạo khác.

Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Hà Giang tượng trưng số tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho hộ bà Giàng Thị Ly, tại thôn Du Tiến, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Đây là căn nhà thứ 20 được Cục QLTT tỉnh Hà Giang hỗ trợ cho hộ nghèo.

Trong tổng số tiền huy động được, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã dành 1 tỷ 200 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà cho 20 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, với mức hỗ trợ là 60 triệu đồng/căn theo định mức quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Với mức hỗ trợ như vậy đã góp phần đáng kể trong tổng số tiền xây dựng một ngôi nhà cấp 4 kiên cố, giúp người nghèo thay thế được căn nhà tranh tre, nứa lá dột nát, qua đó giúp hộ nghèo yên tâm sinh sống, lao động, sản xuất, từng bước cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Bên cạnh việc hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, Cục QLTT tỉnh Hà Giang cũng đã chi hơn 2 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ nhân đạo rất ý nghĩa: Ủng hộ trang thiết bị sinh hoạt thiết yếu cho một số trường học nội trú và trường bán trú; tặng học bổng cho nhiều học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ một số gia đình hộ nghèo bị thiệt hại do thiên tai; ủng hộ thôn đặc biệt khó khăn làm đường bê tông.

Đáng chú ý, trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19, bằng cách vận động các doanh nghiệp, cá nhân có lòng hảo tâm và cùng với cán bộ, công chức trong đơn vị, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã huy động được hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ thuốc men, thực phẩm, quần áo, thiết bị y tế cho những người ở trong những khu cách ly.

Ngôi nhà của ông Thèn Seo Khao tại thôn Khuổi Chậu, xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang sau khi được Cục QLTT tỉnh Hà Giang hỗ trợ xây dựng.

Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Hà Giang cho biết, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và kinh nghiệm, huy động thêm nhiều doanh nghiệp và cá nhân tham gia cùng với cán bộ công chức của ngành ủng hộ để thực hiện công tác từ thiện, nhân đạo. Trong đó chú trọng hỗ trợ xây dựng các nhà tình thương cho hộ nghèo, góp phần xóa tình trạng hộ nghèo phải ở trong những ngôi nhà tạm bợ, dột nát, không an toàn, nhất là trong mùa mưa lũ, sạt lở đất ở vùng cao.

Ngoài đảm bảo nguyên tắc 3 cứng (cứng nền, cứng tường, cứng mái), nhà ở cho hộ nghèo được xây dựng với phương châm “sạch nền, bền mái,” phù hợp với bản sắc, phong tục tập quán của từng dân tộc ở địa phương.

Ngoài số tiền hỗ trợ làm nhà ở, Cục QLTT tỉnh Hà Giang còn quyên góp ủng gạo và nhiều thực phẩm thiết yếu khác để hộ gia đình đảm bảo lương thực sinh hoạt trong thời gian xây dựng nhà.

Nguồn: Dangcongsan.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)