Thừa Thiên Huế: Trao tặng 100 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo

Thứ ba, 02/08/2022 15:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Nhằm giúp đỡ các gia đình đang khó khăn về nhà ở có cuộc sống ổn định hơn, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã ủy quyền cho Chi nhánh Thừa Thiên Huế trao tặng 100 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo với tổng trị giá 5 tỷ đồng.

Ngày 29/7, đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã đến tham dự Lễ ký kết bàn giao 100 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo với tổng trị giá 5 tỷ đồng tại huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hải Quân, Giám đốc Agribank Chi nhánh Thừa Thiên Huế cho biết, Agribank là Ngân hàng thương mại 100% vốn Nhà nước, có nhiệm vụ chính trị quan trọng là đầu tư tín dụng phát triển nền kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đồng thời, cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại đến mọi khách hàng. Đồng chí Giám đốc chia sẻ, trong suốt chặng đường hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, Agribank luôn đóng vai trò là Ngân hàng chủ đạo, chủ lực cho sự phát triển của nền kinh tế, mang phồn thịnh đến khách hàng. Trong những năm qua, bằng tình cảm và trách nhiệm của mình Agribank đã dành nhiều nguồn kinh phí để đầu tư các công trình an sinh xã hội như: y tế, giáo dục... trên khắp mọi miền đất nước.

Trong 2 năm qua do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Agribank Chi nhánh Thừa Thiên Huế đã thực hiện cơ cấu lại nợ, giảm lãi suất, giảm phí dịch vụ ngân hàng cho 100% khách hàng với tổng số tiền lãi đã giảm hơn 35 tỷ đồng. Bên cạnh đó tổng số phí dịch vụ đã giảm gần 5 tỷ đồng. Đồng thời, Agribank Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận và huy động từ cán bộ, công nhân viên đóng góp và ủng hộ các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 1,7 tỷ đồng.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã ủy quyền cho Chi nhánh Thừa Thiên Huế trao tặng 100 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo với tổng trị giá 5 tỷ đồng

Thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Trần Quốc Phụng - Chủ tịch UBND huyện Nam Đông đánh giá cao những đóng góp lớn của Agribank Chi nhánh Thừa Thiên Huế đối với sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội tại địa phương. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch huyện khẳng định, chính quyền huyện và sẽ phối hợp với Ngân hàng để để sớm khởi công và bàn giao nhà đúng đối tượng cho các hộ dân trên địa bàn trước mùa mưa bão sắp đến.

Nguồn: Dangcongsan.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)