Bà Rịa- Vũng Tàu: Lập quy hoạch tỉnh và các nội dung tiếp tục thực hiện đến khi trình Hội đồng thẩm định Quy hoạch

Thứ năm, 14/07/2022 16:47
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 12/7, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Tập thể UBND tỉnh để nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư và Liên danh tư vấn báo cáo tình hình lập quy hoạch tỉnh và các nội dung tiếp tục thực hiện đến khi trình Hội đồng thẩm định Quy hoạch.

Tham dự họp tại điểm cầu UBND tỉnh có ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên UBND tỉnh; các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh theo Quyết định số 1150/QĐ-UBND ngày 29/4/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các đơn vị: Liên danh tư vấn lập quy hoạch tỉnh, Công ty TNHH Roland Berger, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chi Minh. Lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố tham dự họp tại các điểm cầu của địa phương.

Toàn cảnh cuộc họp

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trên cơ sở Báo cáo Khung định hướng quy hoạch tỉnh, các ý kiến kết luận tại các cuộc họp của UBND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Liên danh tư vấn lập quy hoạch tỉnh đã hoàn thành dự thảo lần 1 Báo cáo Quy hoạch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (viết tắt là Quy hoạch tỉnh) để tổ chức lấy ý kiến theo trình tự quy định. Sau khi nhận được kết quả góp ý, phản biện của các cơ quan, đơn vị có liên quan, Liên danh tư vấn đã nghiên cứu, chỉnh lý, bổ sung hoàn thiện dự thảo Quy hoạch tỉnh để tiếp tục lấy ý kiến lần 2. Đến nay, hồ sơ Quy hoạch tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các tài liệu để tổ chức lấy ý kiến lần 2 theo quy định, gồm: (1) Báo cáo tổng hợp Quy hoạch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; (2) Báo cáo đánh giá môi trường chiến lược Quy hoạch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050; (3) Hệ thống bản đồ quy hoạch; (3) Nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1442/QĐ-TTg ngày 23/9/2020. Sau cuộc họp này, UBND tỉnh sẽ có văn bản gửi tài liệu quy hoạch lấy ý kiến các tổ chức, cơ quan có liên quan; các cơ quan, đơn vị triển khai các công việc tổ chức lấy ý kiến. Bên cạnh đó, dự thảo Quy hoạch tỉnh sẽ được Văn phòng UBND tỉnh đăng tải lên Cổng thông tin điện tử tỉnh (www.baria-vungtau.gov.vn); Sở Kế hoạch và Đầu tư đăng tải lên Trang thông tin điện tử của Sở (www.sokhdt.baria-vungtau.gov.vn) để lấy ý kiến của cộng đồng dân cư, cơ quan, tổ chức, cá nhân có quyền và lợi ích liên quan đến quy hoạch.

Ông Nguyễn Văn Vịnh, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển – Chủ nhiệm Dự án Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 phát biểu tại cuộc họp

Ông Tạ Quốc Trung, Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu tại cuộc họp

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên tham dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đánh giá cao sự nghiêm túc, trách nhiệm trong công tác xây dựng dự thảo báo cáo Quy hoạch tỉnh của Liên danh tư vấn. Ông đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Liên danh tư vấn tiếp thu các ý kiến, tiếp tục cập nhật, bổ sung, hoàn thiện dự thảo Quy hoạch tỉnh để báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy; trong đó lưu ý bám sát Khung định hướng Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Nguồn: Baria-vungtau.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)