EuroCharm: Bình Dương là điểm đến hấp dẫn của công nghiệp xanh

Thứ ba, 28/06/2022 15:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

EuroCharm nhận định Bình Dương là một điểm đến hấp dẫn của công nghiệp xanh về đầu tư công nghệ cao, chuyển đổi số, bảo vệ môi trường hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Ông Erwin Debarea - Tổng thư ký Eurocharm trong buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, chiều 27/6/2022. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 27/6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCharm) do ông Erwin Debarea - Tổng thư ký EuroCharm làm Trưởng đoàn đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương.

Tại buổi làm việc, ông Erwin Debarea cho biết, các doanh nghiệp châu Âu đang hoạt động sản xuất trên địa bàn Bình Dương ngày càng hiệu quả.

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCharm) nhận định Bình Dương là một trong những điểm đến hấp dẫn của công nghiệp xanh về đầu tư công nghệ cao, chuyển đổi số, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững cũng là những lĩnh vực mà các nhà đầu tư EU quan tâm và ưu tiên hướng đến.

Tổng thư ký EuroCharm cho rằng, môi trường đầu tư tại Bình Dương rất hấp dẫn. Theo đó, vừa qua đã có hàng tỷ USD đầu tư vào tỉnh. Hiện hai vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp châu Âu lựa chọn đầu tư là tính minh bạch và các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp được thực hiện hiệu quả.

Ông Erwin Debarea mong muốn lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp tục giúp đỡ các doanh nghiệp châu Âu tại Bình Dương hơn nữa để mở rộng hoạt động kinh doanh, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Châu Âu; trong đó, có EuroCham tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư châu Âu vào Bình Dương ngày càng thiết thực.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành khẳng định, trong những năm qua Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế-xã hội và về tốc độ thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Bên cạnh đó, tỉnh luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh tạo môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn. Châu Âu là đối tác đầu tư tiềm năng đối với Bình Dương.

Tính đến nay, toàn tỉnh hiện có 403 dự án đầu tư từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ của châu Âu với tổng vốn đăng ký hơn 6,8 tỷ USD.

Hiện Bình Dương đã chủ động thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đối tác châu Âu thông qua phối hợp tổ chức các buổi hội nghị, làm việc trực tuyến với các địa phương, các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế và các bên đối tác đến từ châu Âu như Anh, Italy, Hà Lan, Đan Mạch...

(Ảnh: Huyền Trang/TTXVN)

Đặc biệt, tỉnh Bình Dương đã được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh danh lọt vào Top 7, là một trong bảy cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu trên thế giới trong hai năm liên tiếp 2021 và 2022, qua đó cho thấy tiềm năng phát triển và lợi thế thu hút đầu tư của Bình Dương.

Đồng thời, mong rằng sau khi tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương, các doanh nghiệp châu Âu sẽ mạnh dạn, tin tưởng đầu tư vào tỉnh./.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)