Bắc Ninh: Các khu đô thị, tuyến đường mới phải xây dựng công trình cống cáp, tuynel kỹ thuật đồng bộ

Thứ tư, 11/05/2022 14:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa quy định chủ đầu tư các khu đô thị mới, khu nhà ở mới và các tuyến đường, phố xây dựng mới hoặc cải tạo, mở rộng có trách nhiệm đầu tư xây dựng (ĐTXD) các công trình cống cáp, tuynel kỹ thuật (CC, TNKT) đồng bộ để bố trí, lắp đặt các công trình đường dây, đường ống kỹ thuật theo quy hoạch xây dựng (QHXD), dự án ĐTXD được cấp có thẩm quyền phê duyệt; phải bố trí kinh phí dịch chuyển các đường dây, đường ống hiện trạng đến vị trí phù hợp theo QHXD được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đây là một trong những quy định thuộc Quyết định của UBND tỉnh về “Quy định quản lý công trình đường ống, đường dây ngầm trên địa bàn tỉnh”. UBND tỉnh cũng khuyến khích chủ đầu tư các KCN, khu chế xuất, cụm công nghiệp xây dựng mới hoặc cải tạo, mở rộng có trách nhiệm ĐTXD các công trình CC, TNKT đồng bộ để bố trí các công trình đường dây, đường ống kỹ thuật đảm bảo mỹ quan.

Các công trình đường ống, đường dây, CC, TNKT phải được quy hoạch, xây dựng, quản lý và khai thác, sử dụng đảm bảo an toàn, tiết kiệm đất, bảo vệ môi trường, có định hướng phát triển lâu dài.  Xây dựng, cải tạo hạ ngầm các công trình đường dây, đường ống hiện có phải thực hiện theo lộ trình, QHXD, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật và tiết kiệm kinh phí ĐTXD. Theo đó, về lộ trình hạ ngầm, giai đoạn 2022 ÷ 2023: Các chủ sở hữu hệ thống công trình đường dây trên địa bàn thành phố Bắc Ninh, thành phố Từ Sơn, các huyện: Tiên Du, Quế Võ, Yên Phong và Thuận Thành hoàn thành hạ ngầm đường dây đi nổi hiện trạng trong phạm vi khu vực đã có hệ thống CC, TNKT. Giai đoạn 2024 ÷ 2025: Các chủ sở hữu hệ thống công trình đường dây trên địa bàn các huyện Gia Bình và Lương Tài hoàn thành hạ ngầm đường dây đi nổi hiện trạng trong phạm vi khu vực đã có hệ thống CC, TNKT.

Quy định cũng nêu rõ những nội dung liên quan đến xây dựng CC, TNKT; thiết kế công trình đường ống, đường dây đi ngầm và quy trình khi thi công…

Sở Xây dựng có trách nhiệm thực hiện quản lý Nhà nước về công trình đường ống, đường dây ngầm; cung cấp thông tin về hệ thống công trình CC, TNKT dùng chung cho các tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu; Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND cấp huyện kiểm tra việc tuân thủ theo các quy định về công trình đường dây trong lĩnh vực truyền hình, viễn thông trên địa bàn tỉnh…

Nguồn: Báo Bắc Ninh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)