Bắc Ninh: Khảo sát việc quản lý các dự án nhà ở xã hội

Thứ hai, 09/05/2022 14:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 5-5, Đoàn khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Bắc Ninh tiến hành khảo sát việc quản lý các dự án nhà ở xã hội tại Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Bắc Ninh và Công ty TNHH Hoàng Gia. Tham dự có đồng chí Trần Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn khảo sát kiểm tra cơ sở vật chất tại Khu nhà ở xã hội Hoàng Gia.

Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Bắc Ninh là chủ đầu tư xây dựng Dự án Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp Hòa Long và Công ty TNHH Hoàng Gia là chủ đầu tư xây dựng Dự án Khu nhà ở xã hội Hoàng Gia. Dự án Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp Hòa Long có diện tích hơn 15.231 m2, tổng nguồn vốn đầu tư gần 383,2 tỷ đồng. Dự án gồm toà nhà 17 tầng (A3) và 2 tòa nhà 6 tầng (A1 và A2). Dự án Khu nhà ở xã hội Hoàng Gia có diện tích hơn 7.728 m2, tổng mức đầu tư 559 tỷ đồng. Dự án gồm 2 tòa nhà 19 tầng với tổng số 540 căn hộ.

Chất lượng các tòa nhà được chủ đầu tư xây dựng bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật. Công tác xây dựng giá bán nhà ở được các Công ty duyệt bán đúng đối tượng và điều kiện quy định tại Điều 49 và Điều 51 của Luật Nhà ở. Đối với Dự án Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp Hòa Long giá bán nhà thuộc tòa A1 (Quý I-2014) là 6,9 triệu đồng/m2; giá bán nhà tòa A2 (Quý I-2015) là 7,5 triệu đồng/m2 và giá bán nhà tòa A3 (Quý IV-2016) là 8,3 triệu đồng/m2. Dự án Khu nhà ở xã hội Hoàng Gia có giá bán gần 10,7 triệu đồng/m2.

Sau khi kiểm tra cơ sở vật chất, lắng nghe ý kiến của người dân sinh sống tại các tòa nhà, Đoàn Khảo sát chất vấn các đơn vị để làm rõ một số vấn đề: Đối tượng ưu tiên khi mua nhà ở xã hội; chuyển nhượng nhà; công tác đảm bảo an ninh trật tự; chất lượng nguồn nước; công tác vệ sinh môi trường;…

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Thị Hằng khẳng định Dự án Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp Hòa Long và Dự án Khu nhà ở xã hội Hoàng Gia hoàn thành đi vào hoạt động đáp ứng được nhu cầu về nhà ở của đông đảo người thu nhập thấp, với giá thành hợp lý, đảm bảo chất lượng theo quy định. Đồng chí đề nghị thời gian tới hai Công ty tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương và Ban Quản lý các tòa nhà xây dựng quy chế phối hợp để làm tốt hơn nữa công tác quản lý và vận hành; rà soát  toàn bộ hồ sơ người mua, thuê, chuyển nhượng nhà đảm bảo người dân sinh sống tại các tòa nhà đúng đối tượng là người có thu nhập thấp; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng cơ sở vật chất các tòa nhà; thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, kịp thời có biện pháp giải quyết; quan tâm hơn nữa đến chất lượng nguồn nước, công tác vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy,...

Đối với các ý kiến, kiến nghị của hai Công ty, Đoàn khảo sát tiếp thu, tổng hợp đầy đủ trình Thường trực HĐND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Nguồn: Bacninh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)