TX Hoài Nhơn (Bình Định) tổ chức họp thông qua quy hoạch 1/500 xây dựng các khu dân cư

Thứ tư, 20/04/2022 14:31
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 18.4, UBND TX Hoài Nhơn tổ chức họp thông qua quy hoạch 1/500 xây dựng các khu dân cư Biên Cương - Nguyễn Trân thuộc Khu phố 4, phường Bồng Sơn và khu dân cư Tân Định, Tân Thuận thuộc Khu phố Đệ Đức 3, phường Hoài Tân.

Đơn vị tư vấn trình bày phương án quy hoạch khu dân cư Tân Thuận.

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn đã trình bày các phương án thiết kế các khu dân cư nói trên. Trong đó, khu dân cư Biên cương – Nguyễn Trân được lập quy hoạch trong giới hạn các tuyến đường Hai Bà Trưng, Nguyễn Trân, Biên Cương và Lê Lợi với tổng diện tích gần 2,5ha. Đối với khu dân cư Tân Định được quy hoạch với tổng hiện tích trên 10,37ha, khu dân cư Tân Thuận được quy hoạch với diện tích 22,19ha.

Các khu dân cư được quy hoạch là khu dân cư thương mại dịch vụ cao cấp kết hợp với chỉnh trang đô thị, gồm các loại hình chức năng như: Nhà liên kế phố, nhà liên kế phố thương mại, công trình dịch vụ công cộng và hoa viên… với mục tiêu xây dựng hoàn thiện và nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị; cung cấp nhiều tiện ích và đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân; tổ chức chỉnh trang đô thị, tạo động lực thay đổi và phát triển địa phương, hướng tới trở thành đô thị loại III trong thời gian đến.

Với các phương án quy hoạch 1/500 xây dựng các khu dân cư, lãnh đạo UBND thị xã và các ngành, các phường Hoài Tân, Bồng Sơn đã tham gia góp ý. Trong đó, về cơ bản thống nhất với các phương án được quy hoạch. Lưu ý đơn vị tư vấn rà soát các hộ dân bị ảnh hưởng khi thực hiện dự án để có phương án xây dựng các khu tái định cư, thiết kế đồng bộ hạ tầng thiết yếu, thực hiện sắp xếp không gian công viên, cây xanh, các dãy phố phù hợp…

Nguồn: Báo Bình Định

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)