Gấp rút hoàn thiện hồ sơ, nội dung Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh

Thứ sáu, 15/04/2022 14:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 13/4, đồng chí Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến nghe tình hình chuẩn bị hồ sơ, nội dung Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, báo cáo Hội đồng thẩm định quy hoạch quốc gia.

Đồng chí Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu kết luận cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến thời điểm hiện tại, nội dung Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đã cơ bản được hoàn tất, đảm bảo các yếu tố phát triển cả trước mắt và lâu dài. Nội dung quy hoạch đã được tỉnh Quảng Ninh xin ý kiến của 19 bộ, cơ quan ngang bộ và 12 tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Hồng và lân cận; tổ chức 250 cuộc họp chuyên đề giữa các chuyên gia và các sở, ngành, địa phương; gần 40 cuộc khảo sát chuyên ngành tại các địa phương.

Hiện tại, báo cáo tổng hợp quy hoạch tỉnh và dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh đã được điều chỉnh, bổ sung, đảm bảo theo đúng nhiệm vụ quy hoạch tỉnh Quảng Ninh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và kết cấu hướng dẫn của PGS.TS. Kiến trúc sư Trần Trọng Hanh.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả công tác triển khai hoàn thiện hồ sơ, nội dung Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Thời hạn báo cáo Hội đồng thẩm định quy hoạch quốc gia đối với Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh đã cận kề, đơn vị tư vấn cần huy động nhân lực để hoàn thiện các nội dung của Quy hoạch theo ý kiến của các bộ, ngành Trung ương cũng như sở, ngành, địa phương của tỉnh. Cùng với đó, phối hợp với các sở, ngành của tỉnh rà soát lại các ý kiến tham gia của các bộ, ngành Trung ương, qua đó có giải trình cụ thể.

Đối với dự thảo quyết định và tờ trình trình Thủ tướng Chính phủ, đồng chí yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng với đơn vị tư vấn nhanh chóng hoàn thiện trên cơ sở ý kiến tham gia đóng góp của các sở, ngành, địa phương. Từ đó, báo cáo các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến trước khi báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

Nguồn: Quangninh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)