Đà Nẵng miễn tiền thuê nhà 3 tháng cho hàng chục nghìn trường hợp

Thứ sáu, 25/02/2022 14:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Các trường hợp đang thuê chung cư, nhà ở xã hội, ký túc xá thuộc sở hữu Nhà nước được hỗ trợ miễn tiền thuê nhà 3 tháng của năm 2021, với tổng số tiền miễn hơn 9 tỷ đồng.


Chung cư nhà ở xã hội tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Minh Trang

Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng cho biết, UBND Thành phố đã phê duyệt danh sách người dân được hỗ trợ miễn tiền thuê nhà chung cư, nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Cụ thể, có 7.353 trường hợp đang thuê chung cư thuộc sở hữu Nhà nước được miễn tiền thuê nhà 3 tháng (tháng 7, 8, 9) của năm 2021, với số tiền được miễn hơn 7,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, 4.411 trường hợp đang thuê ký túc xá thuộc sở hữu Nhà nước được hỗ trợ miễn tiền thuê nhà 3 tháng (tháng 7, 8, 9) của năm 2021, với số tiền được miễn hơn 1,5 tỷ đồng.

Đây là chính sách nhân văn của Đà Nẵng sau nhiều chính sách kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Các hộ dân ở chung cư, nhà ở xã hội, nhà liền kề chủ yếu là hộ nghèo, kinh tế khó khăn, không có việc làm ổn định, thậm chí nhận trợ cấp xã hội, không có nguồn thu nhập chi trả tiền sinh hoạt. Việc Thành phố có chính sách miễn tiền thuê nhà trong 3 tháng sẽ giúp người dân khó khăn giảm bớt gánh nặng.

Sau khi UBND TP. Đà Nẵng có quyết định, Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng nhanh chóng triển khai thực hiện việc miễn tiền thuê nhà cho người dân. Hiện Trung tâm đang quản lý và ký hợp đồng cho thuê khoảng 9.028 căn hộ chung cư nhà ở xã hội, nhà liền kề thuộc sở hữu Nhà nước đối với các đối tượng khó khăn nhà ở, trong đó có 1.401 hộ là cán bộ, công chức viên chức và 2 khu ký túc xá sinh viên phía tây, phía đông.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)