Huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) phát triển theo hướng trở thành đô thị vệ tinh

Thứ sáu, 18/02/2022 15:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 16/2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan dẫn đầu đoàn công tác của UBND TP làm việc với UBND huyện Củ Chi về triển khai chương trình công tác của huyện năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan phát biểu

Báo cáo của huyện cho biết, năm 2022, huyện phấn đấu đạt và vượt 22 chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó, giá trị sản xuất tăng 10,5%; tổng dự toán thu NSNN là 1.273 tỷ đồng; tổng dự toán chi NSNN là 1.811 tỷ đồng; tổng mức xây dựng hạ tầng đạt 781 tỷ đồng;

Tỷ lệ lao động đã qua đào tạo nghề đạt 87% tổng số lao động; tỷ lệ ấp, khu phố văn hóa đạt 95%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt từ 95% trở lên.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đề nghị UBND huyện đưa các góp ý của sở ngành Thành phố bổ sung váo chương trình hành động; các sở ngành ghi nhận đề xuất, kiến nghị của UBND huyện Củ Chi để tham mưu UBND Thành phố sớm giải quyết trong tháng 3/2022.

Năm 2021 là năm Thành phố huy động mọi nguồn lực để chống dịch Covid-19. Huyện Củ Chi đã trở thành vùng xanh đầu tiên của Thành phố cho thấy sự nỗ lực cao, linh hoạt và quyết đoán của hệ thống chính trị, sự ủng hộ của nhân dân đối với công tác phòng chống dịch bệnh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Năm 2022, dự báo tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, huyện cần giữ vững kết quả đã đạt được, đồng thời không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Huyện cần chủ động làm tốt công tác dự báo những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, tổ chức tốt công tác y tế dự phòng, y tế lưu động, khống chế dịch bệnh không để lây lan trong cộng đồng khu dân cư, trường học, bệnh viện… qua đó đảm bảo các hoạt động kinh tế-xã hội diễn ra an toàn.

Các cơ quan chuyên môn của huyện cùng UBND huyện cần nâng cao năng lực cạnh tranh của huyện, tiếp tục thúc đẩy cải cách hành chính, giải quyết hợp lý những khiếu nại, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp, tạo môi trường khuyến khích đầu tư, kinh doanh trên địa bàn huyện; đồng thời xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ công chức, viên chức, người lao động có đầy đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ được giao; đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan đơn vị dựa trên kết quả sản phẩm đầu ra.

Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan gợi ý Củ Chi cần nghiên cứu định hướng lâu dài xu hướng phát triển của huyện, theo đó, huyện cần phát huy lợi thế của mình, trở thành đô thị vệ tinh của Thành phố trong tương lai gần, vừa phát triển đô thị hiện đại, vừa giữ được không gian kết hợp nông nghiệp-du lịch-nhà vườn nghỉ dưỡng, tăng thu nhập của người dân, là lá phổi xanh thứ 2 của Thành phố. Vì vậy, huyện cần duy trì và tiếp tục chương trình nông thôn mới nâng cao; xây dựng và duy trì các thiết chế văn hóa cơ sở; xây dựng khu dân cư nông thôn mới thông minh, hiện đại…

Nguồn: Hochiminhcity.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)