Sở Xây dựng Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của ngành Xây dựng Lâm Đồng

Thứ ba, 11/01/2022 14:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Vừa qua, Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm dựng năm 2022. Nhằm đánh giá, tổng kết kết quả thực hiện công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của ngành Xây dựng Lâm Đồng.

Tham dự Hội nghị, có đồng chí Phạm S – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố; các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh và cán bộ, công chức ngành Xây dựng.

Tại Hội nghị, Sở Xây dựng đã báo cáo kết quả công tác của ngành Xây dựng trong năm 2021. Qua đó, có thể thấy trong năm 2021, ngành Xây dựng đã tập trung nỗ lực, cố gắng vượt qua những khó khăn, thách thức trong năm (đặc biệt là sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19) và đạt được những thành quả khả quan nhất định, đóng góp vào hoàn thiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Ngành, của Tỉnh năm 2021, như: công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành được chủ động triển khai thực hiện; tất cả các chỉ tiêu của ngành đều đạt và vượt kế hoạch; công tác cải cách hành chính được tăng cường triển khai thực hiện (trong đó, các thủ tục hành chính được xử lý, giải quyết kịp thời, với 99,6% hồ sơ giải quyết trước hạn; việc rà soát, nghiên cứu, soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện thường xuyên và đảm bảo kế hoạch, trình tự theo quy định,…). Việc hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật (đặc biệt là Luật xây dựng; Nghị định, thông tư hướng dẫn về quản lý chi phí đầu tư xây dựng,...) được thực hiện với nhiều hình thức tới các đối tượng tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn.

Ba nhiệm vụ trong tâm được quan tâm chỉ đạo, điều hành và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: tiến độ lập quy hoạch được đẩy nhanh so với năm 2020, số vi phạm trật tự xây dựng về sai phép, không phép giảm 10,09% so với năm 2020, chỉ số cải cách hành chính tăng so với năm 2020.

Ông Phạm S – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu, chỉ đạo tại Hội nghị (ảnh Báo Lâm Đồng)

Tại Hội nghị, ông Phạm S – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của ngành Xây dựng Lâm Đồng trong năm 2021 và đạt được các chỉ tiêu đề ra, trong đó một số điểm nổi bật như: hoàn thành đồ án quy hoạch chung thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận; kịp thời tham mưu Quyết định 41 tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện Quyết định 36 năm 2015 của UBND tỉnh; tích cực phối hợp với Sở Tài nguyên có những quy định, hướng dẫn về tách thửa, hiến đất làm đường; công tác cải cách hành chính thực hiện đạt nhiều kết quả tốt; công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện tốt. Bên cạnh những kết quả đáng khen ngợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá vẫn còn một số tồn hạn, hạn chế như: quy hoạch vùng huyện đã được tăng cường triển khai thực hiện, tuy nhiên, một số đồ án còn chậm; công tác thẩm định dự án phát triển đô thị còn chậm; công tác phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở cho người có thu nhập thấp, công nhân chưa đạt hiệu quả cao.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý trong năm 2022, ngành Xây dựng Lâm Đồng cần tập trung hoàn thành điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận; các quy hoạch vùng huyện; quy hoạch chung Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm; thực hiện hiện tốt Chương trình phát triển nhà ở, trong đó tập trung nhà ở cho người có thu nhập thấp tại các đô thị và nhà ở cho công nhân tại các Khu công nghiệp; hoàn thành cơ sở dữ liệu về quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật, nhà ở; tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 12 của Tỉnh ủy và Chỉ thị số 03 của UBND tỉnh; tiếp tục tăng cường công tác cải cách hành chính.

Ông Lê Quang Trung – Giám đốc Sở Xây dựng trao giấy khen cho tập thể Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Đạ Tẻh và Đam Rông, hoàn thành tốt nhiệm vụ thuộc lĩnh vực ngành xây dựng trong năm 2021 (ảnh Báo Lâm Đồng)

Phát biểu kết luận hội nghị, Giám đốc Sở Xây dựng ông Lê Quang Trung nhấn mạnh, trong năm 2022, ngành Xây dựng tập trung xây dựng các nhóm giải pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung hoàn thành điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận; triển khai quy hoạch chung thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận; các quy hoạch vùng huyện trong, ngoài kế hoạch và các quy hoạch phân khu; triển khai lập và hoàn thành quy chế quản lý kiến trúc các đô thị trên địa bàn tỉnh; các đô thị được rà soát các tiêu chí phân loại đô thị; triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở, trong năm triển khai được 02 dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Đà Lạt; tích cực tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn và tiếp tục xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, giảm thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, nâng cao thứ hạng cải cách hành chính so với năm 2021.

Đồng thời, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cũng đã tặng giấy khen cho 05 tập thể phòng chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ và 06 tập thể doanh nghiệp thuộc ngành xây dựng.

Trao tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng cho các tập thể phòng chuyên môn thuộc Sở có thành tích xuất sắc trong năm 2021 (ảnh Báo Lâm Đồng)

Trao Giấy khen của Giám đốc Sở cho 06 tập thể doanh nghiệp thuộc ngành xây dựng (ảnh Báo Lâm Đồng)

Nguồn: Lamdong.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)