Đẩy nhanh việc vận hành toàn bộ hệ thống xử lý nước thải TP. Ninh Bình

Thứ sáu, 31/12/2021 11:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 29/12, đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra Dự án xây dựng hệ thống thoát nước, thu gom và xử lý nước thải thành phố Ninh Bình. Cùng đi có lãnh đạo thành phố và các đơn vị liên quan. 

Dự án xây dựng hệ thống thoát nước, thu gom và xử lý nước thải thành phố Ninh Bình được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 988 ngày 30/12/2013 nhằm cải tạo hệ thống thoát nước của thành phố, đảm bảo vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Phạm vi thu gom nước thải là 10/14 phường, xã trên địa bàn thành phố. Dự án có hệ thống mạng lưới tuyến ống thu gom và trạm xử lý nước thải công suất 15.000 m3/ngày đêm. Mặc dù đã hoàn thành từ lâu, nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan, hiện nay Dự án mới đang xử lý được một phần nhỏ so với công suất thiết kế. Do vậy cử tri và nhân dân thành phố đã nhiều lần đề xuất, kiến nghị việc đẩy nhanh việc vận hành toàn bộ công xuất nhà máy để đảm bảo môi trường, nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Thành phố cùng đơn vị quản lý, vận hành đã kiểm tra, rà soát, nâng cấp, sửa chữa các hạng mục và trang thiết bị của toàn bộ Dự án.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đi kiểm tra thực tế

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Cao Sơn đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của chủ đầu tư Dự án cùng với đơn vị quản lý vận hành trong thời gian qua đã tập trung nhân lực, vật lực cho việc giải quyết những tồn tại, vướng mắc trong quá trình đưa nhà máy đi vào hoạt động. 

Đồng chí yêu cầu thành phố Ninh Bình - Đơn vị chủ đầu tư Dự án cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan chuyên môn phối hợp với đơn vị vận hành sớm hoàn thiện tất cả các điều kiện cần thiết để đưa nhà máy đi vào hoạt động toàn bộ trong thời gian sớm nhất, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân thành phố.

Nguồn: Ninhbinh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)