Đồng Nai duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu rộng 853ha tại TP Biên Hòa

Thứ năm, 16/12/2021 15:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 phân khu B3 theo quy hoạch chung TP. Biên Hòa.

Đồng Nai duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu 853ha tại TP. Biên Hòa.

Theo đó, phạm vi nghiên cứu quy hoạch gồm một phần các phường Hố Nai, Tân Biên và Tân Hòa; có ranh giới phía bắc giáp phân khu B1 thuộc các phường Trảng Dài, Hố Nai (TP. Biên Hòa) và Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom).

Phân khu B3 có diện tích gần 853ha, quy mô dân số khoảng 92.000 người. Toàn bộ phân khu B3 sẽ được chia thành ba khu đô thị chính gồm: một phần phường Hố Nai; một phần phường Tân Biên và một phần phường Tân Hòa.

Mỗi khu đô thị cũng sẽ được phân chia thành các ô chức năng. Khu trung tâm của phân khu B3 sẽ được tổ chức dọc theo tuyến đường Thân Nhân Trung.

UBND tỉnh cũng đưa ra một số lưu ý khi triển khai đồ án quy hoạch phân khu. Cụ thể, khu đất có chức năng hỗn hợp cần xác định tỷ lệ các chức năng sử dụng đất phù hợp trong giai đoạn lập đồ án.

Các khu vực cải tạo chỉnh trang đô thị cần cải tạo, mở rộng các tuyến đường hiện hữu cho phù hợp mạng lưới giao thông theo quy hoạch chung và tỷ lệ giao thông theo quy chuẩn xây dựng, song song với việc nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật; đảm bảo kết nối hạ tầng kỹ thuật với các đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/5.000, 1/2.000 và 1/500 đã phê duyệt và đang triển khai...

Theo đồ án quy hoạch chung TP. Biên Hòa đến năm 2030 được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt tại Quyết định số 2302 hồi tháng 7/2014, TP. Biên Hòa được định hình phát triển 4 khu đô thị với 21 phân khu.

Trong đó, khu đô thị trung tâm lịch sử (khu vực bắc Biên Hòa) với 9 phân khu có quy mô đất tự nhiên 9.078ha; khu đô thị trung tâm mở rộng phía đông (khu vực bắc Biên Hòa) với 5 phân khu có quy mô đất tự nhiên 7.550ha; khu đô thị phía tây cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (khu vực nam Biên Hòa) với 5 phân khu có quy mô đất tự nhiên 6.202ha; khu đô thị phía đông cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu (khu vực nam Biên Hòa) với 2 phân khu có quy mô đất tự nhiên 4.123ha.

Nguồn: Vietnamfinance.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)