Hưng Yên hợp tác với Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc phát triển thành phố thông minh

Thứ năm, 09/12/2021 14:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Vừa qua, tại tỉnh Hưng Yên đã diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác phát triển thành phố thông minh giữa UBND tỉnh Hưng Yên và Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc (LH).

Một góc thành phố Hưng Yên. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Ông Trần Quốc Văn - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, nằm ở cửa ngõ phía Đông của Thủ đô Hà Nội, Hưng Yên có vị trí thuận lợi để phát triển kinh tế.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu về môi trường cũng như cơ hội đầu tư, sản xuất kinh doanh, thời gian qua, tỉnh đã tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Hưng Yên được đảm bảo môi trường hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh thuận lợi theo đúng quy định của pháp luật.
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng khẳng định, tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, nhà đầu tư cần phản ánh ngay đến đường dây nóng của UBND tỉnh để được tháo gỡ.

Tỉnh Hưng Yên cũng tạo điều kiện đào tạo lao động, công nhân theo nhu cầu của doanh nghiệp; đáp ứng nhu cầu lao động có tay nghề phù hợp cho các nhà đầu tư. Chính quyền sẽ công khai, minh bạch hóa thủ tục hành chính, thủ tục hải quan thuận lợi.

Ông Kim Hyun Jun, Chủ tịch Tập đoàn LH khẳng định, thành phố thông minh đang nhận được sự quan tâm của nhiều quốc gia trên thế giới. Đó là giải pháp nhằm giải quyết một số vấn đề lớn của đô thị như giao thông, an ninh trật tự, môi trường…

Thoả thuận hợp tác này được kỳ vọng sẽ tăng cường cơ chế hợp tác song phương nhằm phát triển thành phố thông minh; từ đó, kiến tạo được thành phố thông minh có năng lực cạnh tranh không chỉ tại Việt Nam mà cả trên thế giới.
LH là doanh nghiệp đi đầu trong việc mở rộng và xây dựng các thành phố thông minh theo mô hình của Hàn Quốc. LH đang cùng với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị TDH Ecoland thực hiện dự án Khu công nghiệp sạch rộng khoảng 140 ha thuộc Đề án Khu công nghiệp và Đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt, tỉnh Hưng Yên./. 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)