Hội thảo khoa học, quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2045

Thứ ba, 19/10/2021 15:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Vừa qua, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Thanh Hóa phối hợp với Hội Quy hoạch phát triển đô thị Thanh Hóa tổ chức Hội thảo "Vấn đề khoa học và thực tiễn của Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2045: Nhận thức - triển khai - thực hiện".

Trên cơ sở báo cáo tóm tắt Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021-2025, tầm nhìn 2045, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích các yếu tố, điều kiện phát triển đặc thù và dự báo khả năng khai thác các nguồn lực cho phát triển tỉnh Thanh Hóa trong thời kỳ quy hoạch. Đồng thời, làm rõ một số nội dung trong phương án tổ chức hoạt động kinh tế xã hội; phương án quy hoạch hệ thống đô thị, khu chức năng; phương án phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế; phương án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện, vùng huyện; phương án bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học...

Hội thảo là cơ hội để các hội viên, cán bộ đơn vị quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các nhà chuyên môn trong lĩnh vực quy hoạch và kiến trúc chia sẻ thông tin, khó khăn, vướng mắc trong công tác lập quy hoạch, quản lý việc thực hiện quy hoạch. Từ đó xác định và tìm cách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công việc. Đây cũng là cơ hội để chia sẻ thông tin về những xu hướng ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực quy hoạch - kiến trúc nhằm hiện đại hóa công tác quản lý quy hoạch, quản lý đô thị, công tác thông tin quy hoạch, sáng tác kiến trúc.

Nguồn: Truyenhinhthanhhoa.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)