Bắc Ninh: Điều chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Gia Bình

Thứ ba, 12/10/2021 14:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải vừa ký, ban hành Quyết định số 366/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp (KCN) Gia Bình.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet).

Theo đó, phạm vi điều chỉnh thuộc các xã: Đông Cứu, Lãng Ngâm và Đại Bái, với quy mô khoảng 306,69ha; số lượng lao động khoảng 30.000 - 45.000 người.

Nội dung điều chỉnh quy hoạch gồm: Cập nhật quy hoạch xây dựng vùng huyện Gia Bình, quy hoạch chung đô thị Gia Bình và quy hoạch xây dựng các xã Đông Cứu, Lãng Ngâm và Đại Bái; tổ chức lại hệ thống giao thông, không gian kiến trúc cảnh quan và sử dụng đất tại một số khu vực trong KCN cho phù hợp. Đồng thời, hoán đổi vị trí, tính toán lại cơ cấu các loại đất trong KCN; quy hoạch các ô đất công nghiệp có diện tích lớn hơn; giữ lại các nghĩa trang hiện hữu để cải tạo chỉnh trang theo hướng vườn nghĩa trang; quy hoạch lại hệ thống thoát nước mưa, hệ thống thoát nước thải.

Về phân khu chức năng, phải bố trí đầy đủ các chức năng của KCN bao gồm các khu đất xây dựng: Nhà máy; hạ tầng kỹ thuật; hành chính, dịch vụ, cây xanh; giao thông, bãi đỗ xe kết nối qua các trục giao thông của KCN.

Tổ chức không gian các công trình hành chính, dịch vụ, bãi đỗ xe, hạ tầng kỹ thuật và công trình nhà máy, kho tàng đảm bảo thuận tiện khi sử dụng. Đồng thời, lấy các công trình hành chính, dịch vụ, vườn hoa, cây xanh làm điểm nhấn cảnh quan cho toàn KCN…

Thông qua điều chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng KCN Gia Bình nhằm làm cơ sở pháp lý để triển khai hạ tầng kỹ thuật, đầu tư xây dựng và quản lý xây dựng đối với các dự án trong KCN theo quy hoạch, với tính chất là KCN tập trung, thân thiện với môi trường, hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại.

Nguồn: Bacninh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)