TP. Hồ Chí Minh tái khởi động một số công trình xây dựng tại Thủ Đức

Thứ sáu, 24/09/2021 14:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Thành phố Thủ Đức sẽ đồng hành, hỗ trợ chủ đầu tư, nhà thầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các công trình xây dựng, sẵn sàng ứng phó các vấn đề liên quan đến dịch COVID-19.

Công nhân thi công tại dự án Khu phức hợp Sóng Việt. (Ảnh: Xuân Tình/TTXVN)

Thực hiện nhiệm vụ “mục tiêu kép” chuẩn bị cho hoạt động phục hồi kinh tế cũng như đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, ngày 23/9 tại thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) đã diễn ra lễ tái khởi động một số trình xây dựng lớn trên địa bàn gồm dự án bất động sản khu nhà ở phường Phú Hữu và dự án Khu phức hợp Sóng Việt. 

Tại buổi lễ, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức cho biết, việc tái khởi động các công trình xây dựng có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh dịch COVID-19 còn kéo dài, diễn biến phức tạp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nói chung, thành phố Thủ Đức nói riêng.

Từ đó, tạo đà cho các hoạt động kinh tế tiếp tục sau ngày 1/10 tới cũng như tạo công ăn việc làm, tăng tốc độ dự án, sớm đưa các dự án đi vào hoạt động.

Tiếp nối hoạt động này, trong thời gian tới, thành phố Thủ Đức sẽ xem xét hoạt động trở lại đối với một số hoạt động sản xuất, kinh doanh trong “vùng xanh,” khu vực an toàn với nguyên tắc đảm bảo tuyệt đối an toàn, an toàn mới sản xuất.

Thành phố Thủ Đức sẽ đồng hành, hỗ trợ chủ đầu tư, nhà thầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các công trình xây dựng, sẵn sàng ứng phó các vấn đề liên quan đến dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, thành phố Thủ Đức cũng đang xem xét một số hoạt động sản xuất khác đối với các doanh nghiệp sử dụng nhiều công nhân, dịch vụ thương mại theo từng lộ trình, khu vực an toàn.

Thành phố Thủ Đức cũng khuyến khích doanh nghiệp, tổ chức và người dân tái khởi động lại nền kinh tế để nhanh chóng xác lập lại trạng thái “bình thường mới.”

Dự án Khu nhà ở phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức do Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Khang Điền làm chủ đầu tư có quy mô 4,3ha gồm 180 căn nhà phố liên kế, biệt thự và căn hộ chung cư.

Trong khi đó, dự án Khu phức hợp Sóng Việt tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm do Công ty cổ phần Quốc Lộc Phát làm chủ đầu tư, Công ty Sơn Kim Land phát triển dự án. Cả hai dự án này đã thi công nhưng phải gián đoạn do dịch COVID-19. 

Đáng chú ý là dự án Khu phức hợp Sóng Việt tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm còn bị gián đoạn liên quan đến kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ về sai phạm và tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Dự án này được đầu tư theo hình thức BT, có diện tích gần 7,6ha nhằm đầu tư xây dựng khu trung tâm tài chính, ngân hàng, thương mại, dịch vụ và nhà ở.

Trong Thông báo số 1041/TB-TTCP, Thanh tra Chính phủ kết luận sai phạm tại các dự án BT có nguy cơ thất thoát lớn tài sản Nhà nước trong đó có dự án Khu phức hợp Sóng Việt.

Dự án được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ định nhà đầu tư nhưng không thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, Ủy ban Nhân dân Thành phố đã tính và thu tiền sử dụng đất của chủ đầu tư trong đó có việc xác định tiền sử dụng đất tại một số lô đất với giá 26 triệu đồng/m2 là không đúng quy định, phải xem xét, xác định lại giá trị để truy thu, tránh thiệt hại cho ngân sách Nhà nước./.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)