Hà Nội hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa đa năng tại huyện đảo Trường Sa

Thứ tư, 07/07/2021 14:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 6/7, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân dân thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã chuyển giao kinh phí 40 tỷ đồng tới Bộ Tư lệnh Hải quân để hỗ trợ xây dựng một nhà văn hóa đa năng tại đảo Thuyền Chài A, quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa). Đây là kinh phí được trích từ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của thành phố Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội trao hỗ trợ 40 tỷ đồng để xây dựng Nhà văn hóa đa năng tại quần đảo Trường Sa.

Năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, song với sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân, cán bộ và các doanh nghiệp trên địa bàn, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động được 51,1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”. Đây là năm thứ ba Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của thành phố tiếp tục nhận được sự đóng góp cao, tăng 6,86 tỷ đồng so với năm 2020.

Từ năm 2009 tới nay, thành phố Hà Nội đã vận động được hơn 400 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng nhiều công trình nhà khách, nhà văn hóa đa năng trên huyện đảo Trường Sa. Cùng với đó là những món quà thiết thực như: Tàu (CV) chi viện chiến đấu cho bộ đội trên các đảo và nhà giàn, bình lọc nước chạy điện, máy lọc nước biển thành nước ngọt, các trang, thiết bị phục vụ đời sống sinh hoạt và làm việc của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Đây là tấm lòng, tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, quân dân thành phố Hà Nội hướng về cán bộ  chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ cho Trường Sa thân yêu của Tổ quốc.

Nguồn: Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)