Trên 160 tỷ đồng nâng cấp trung tâm hành chính thành phố Đà Lạt

Thứ năm, 27/05/2021 14:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tỉnh Lâm Đồng vừa phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi cải tạo, nâng cấp Trung tâm hành chính thành phố Đà Lạt.

Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng. (Nguồn: vnexpress)

Tỉnh Lâm Đồng vừa phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi cải tạo, nâng cấp Trung tâm hành chính thành phố Đà Lạt.

Trung tâm hành chính sau khi được nâng cấp sẽ có 9 khối nhà được xây mới và cải tạo các công trình hiện trạng với tổng kinh phí 161,51 tỷ đồng.

Cụ thể, theo Quyết định số 1318/QĐ-UBND ngày 24/5/2021 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm hành chính thành phố Đà Lạt được cải tạo và nâng cấp thuộc loại Công trình dân dụng cấp II tại phường 8, thành phố Đà Lạt.

Nội dung chính của dự án là xây dựng mới các khối nhà và hành lang nối liền gồm: khối trung tâm hành chính công; khối cơ quan chuyên môn; khối phòng tiếp công dân; khối hội trường, đơn vị sự nghiệp công lập; khối cơ quan chuyên môn; khối đơn vị sự nghiệp công lập. Các khối này đều có quy mô 3 tầng.

Ngoài các khối trên còn có nhà bảo vệ 1 tầng; kho tài liệu chung 2 tầng; nhà xử lý rác và tài liệu 1 tầng; nhà đặt máy bơm, máy phát điện 1 tầng. Tất cả các khối nhà này đều có hành lang cao 1 tầng khung bêtông cốt thép, mái lợp ngói để nối lại với nhau.

Các công trình hiện trạng mà Trung tâm hành chính thành phố Đà Lạt đang sử dụng gồm 4 khối nhà với tổng diện tích sàn 4.395m2 gồm: 2 khối cơ quan chuyên môn và 2 khối đơn vị sự nghiệp công lập sẽ được cải tạo sửa chữa. Phương pháp cải tạo gồm cạo lớp sơn cũ, bả matít sơn nước toàn bộ; tháo dỡ, bố trí lại vách phòng theo công năng sử dụng; thay thế cửa hư hỏng; sửa chữa phòng và thay thế thiết bị vệ sinh; sơn mới lan can…

Phần hạ tầng kỹ thuật như giao thông, sân bãi cũng được cải tạo các tuyến giao thông nội bộ; cải tạo sân bãi hiện hữu, đổ mặt bê tông dày 18cm và mở rộng sân; xây mới và cải tạo hệ thống cấp thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng… Ngoài ra, hội trường 500 chỗ và 2 phòng họp cũng được đầu tư mới các thiết bị.

Trong tổng đầu tư 161,51 tỷ đồng, có trên 110 tỷ đồng cho phần xây lắp, hơn 21,3 tỷ đồng chi phí thiết bị. Còn lại là các chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng, chi phí khác. Phần chi phí dự phòng là 18,5 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, thời gian thực hiện dự án cải tạo nâng cấp Trung tâm hành chính thành phố Đà Lạt sẽ thực hiện từ năm 2021 đến năm 2024. Theo đó, năm 2021 sẽ được bố trí 20 tỷ đồng để triển khai dự án./.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)