Ký kết hợp đồng tài trợ lập Quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thứ ba, 18/05/2021 14:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều ngày 14.5, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tài trợ lập Quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Biên bản ghi nhớ tài trợ phát triển hạ tầng tỉnh Hải Dương.

Tham dự lễ ký kết có các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, Giám đốc một số sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện lãnh đạo Công ty CP Công nghệ viễn thông Sài Gòn; Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc và Công ty TNHH Tư vấn Roland Berger.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng  cảm ơn nhà tài trợ, đơn vị tư vấn đã quan tâm, tạo điều kiện giúp tỉnh  triển khai công tác lập lập quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh nhằm hiện thực hóa tầm nhìn, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng sống cho người dân và góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII đã xác định hướng phát triển của địa phương gồm 4 trụ cột chính là Công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ; nông nghiệp hàng hóa ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ; dịch vụ chất lượng cao; đô thị xanh, thông minh, hiện đại. Đây là nền tảng, bệ đỡ để Hải Dương cất cánh, phát triển trong tương lai. Do đó, đồng chí yêu cầu trong quá trình nghiên cứu thực tiễn, cần xây dựng quy hoạch để tạo ra giá trị riêng có của Hải Dương, khác biệt với các tỉnh, thành phố khác. Đơn vị tài trợ, tư vấn cần bảo đảm tiến độ lập quy hoạch, tạo nền tảng pháp lý cho sự phát triển của tỉnh. Trong quá trình thực hiện, đơn vị tài trợ, tư vấn cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương. Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết thời gian qua, tỉnh đã yêu cầu mỗi địa phương, mỗi sở, ngành xây dựng quy hoạch vùng, quy hoạch chuyên ngành để tích hợp vào quy hoạch chung của toàn tỉnh, từ đó sẽ cung cấp dữ liệu cho đơn vị tư vấn, vì vậy các bên cần chủ động, phối hợp và phân định rõ nội dung công việc của từng bên. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn với năng lực, kinh nghiệm của đơn vị tư vấn, phấn đấu ngày 30.9 sẽ hoàn thành quy hoạch. Sản phẩm quy hoạch phải có chất lượng tốt và được Chính phủ phê duyệt

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng đánh giá cao tầm nhìn quy hoạch, chiến lược phát triển khu công nghiệp của Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc, việc đầu tư vào tỉnh Hải Dương là bước đi phát triển đúng hướng của công ty. Đồng chí mong muốn công ty tiếp tục hỗ trợ Hải Dương xây dựng thêm 2 nút giao từ đường Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng xuống tỉnh Hải Dương để tạo động lực mới cho sự phát triển của địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn về phía nhà đầu tư cùng hỗ trợ tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào Hải Dương, đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao. Tỉnh Hải Dương cam kết thực hiện các nội dung đã ký kết, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ tài trợ phát triển hạ tầng tỉnh Hải Dương

Tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái cho biết, việc lập Quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được coi là nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong năm 2021. Trước đó tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty CP Công nghệ viễn thông Sài Gòn, Tổng Công ty phát triển đô thị Kinh Bắc và đơn vị tư vấn, hai bên đã thống nhất các nội dung, phương thức tài trợ  để đi đến ký kết các nội dung hợp tác ngày hôm nay, đây được coi là dấu mốc quan trọng để triển khai quy hoạch nhanh chóng, thuận lợi và đạt hiệu quả cao.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết hợp đồng tại trợ lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Đại diện Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc và Công ty TNHH Tư vấn Roland Berger đánh giá cao sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh thời gian qua. Đại diện các doanh nghiệp kỳ vọng vào tương lai phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời khẳng định, sẽ nhanh chóng bắt tay vào triển khai các phần việc theo bản hợp đồng đã ký kết một cách nhanh nhất, đạt hiệu quả cao nhất. Để đảm bảo chất lượng của quy hoạch, nhà tài trợ và đơn vị tư vấn mong muốn nhận được sự hợp tác phối hợp của tỉnh cùng các sở, ngành để sớm hoàn thiện quy hoạch. 

Tại buổi lễ, đại diện Sở Giao thông vận tải Hải Dương và Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc đã ký kết biên bản ghi nhớ tài trợ phát triển hạ tầng tỉnh Hải Dương; đại diện Công ty TNHH Tư vấn Roland Berger cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ký kết hợp đồng tài trợ lập quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

Nguồn: Haiduong.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)