Các tỉnh miền Trung thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân

Thứ năm, 29/04/2021 14:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Các tỉnh, thành miền Trung đã phát động và tổ chức các hoạt động ý nghĩa như trao mái ấm công đoàn, đồng hành, chia sẻ cùng người lao động khó khăn trong Tháng Công nhân 2021.

LĐLĐ TP. Đà Nẵng trao mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn. Ảnh: VGP/Minh Trang

Tại Đà Nẵng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Nguyễn Duy Minh cho biết, trong Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo Công đoàn các cấp tập trung tuyên truyền trong đoàn viên, người lao động về truyền thống, tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, đồng thời tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Cùng với đó, chỉ đạo Công đoàn cơ sở hưởng ứng Chương trình 75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động nhằm phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của đoàn viên, người lao động trong quá trình lao động, sản xuất.

Đồng thời, triển khai Chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” để công nhân, viên chức, người lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình; vận động đoàn viên, người lao động cùng đồng hành, chia sẻ những khó khăn của đơn vị, doanh nghiệp do suy thoái kinh tế và ảnh hưởng dịch COVID-19; tổ chức hoạt động “Cảm ơn người lao động” đã gắn bó, đồng hành cùng doanh nghiệp, đơn vị trong thời gian qua…

LĐLĐ Thành phố đã trao 22  mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 560 triệu đồng.

Dịp này, LĐLĐ TP. Huế đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như công bố quyết định thành lập và ra mắt 10 Công đoàn cơ sở; tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho 1 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng 10 suất quà động viên người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và trao 2 suất quà “Điều ước đoàn viên công đoàn".

Với chủ đề “Đoàn kết - Sáng tạo - Vượt khó - Phát triển”, trong suốt hành trình Tháng 5 đầy ý nghĩa này, LĐLĐ TP. Huế sẽ tổ chức chuỗi hoạt động cụ thể, với nhiều hình thức, phù hợp với từng phần việc cụ thể, nhằm chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động như: Diễn đàn lắng nghe, thấu hiểu; khám bệnh miễn phí; tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo; ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên.

Đối với các Công đoàn cơ sở sẽ phối hợp với lãnh đạo cơ quan đơn vị, doanh nghiệp tổ chức lễ phát động "Tháng Công nhân", chương trình cảm ơn người lao động; góp phần cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chào mừng những ngày lễ lớn của quê hương, đất nước; chào mừng bầu cử Quốc Hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại tỉnh Quảng Trị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cho biết trong năm 2020, tổ chức Công đoàn đã luôn đồng hành cùng với đội ngũ công nhân viên chức và người lao động thực hiện có hiệu hiệu quả  “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; huy động có hiệu quả các nguồn lực, khai thác tốt các yếu tố thuận lợi, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

Để Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2021 đạt hiệu quả cao nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu, trong thực hiện các chính sách kinh tế- xã hội của địa phương và kế hoạch phát triển của doanh nghiệp phải gắn liền với xây dựng và phát triển đội ngũ công nhân, lao động, quan tâm đến lợi ích thiết thực của người lao động. Các cấp chính quyền cần chủ động triển khai thực hiện tốt Luật ATVSLĐ; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát về ATVSLĐ ở các doanh nghiệp.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 9 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và thực hiện thỏa ước lao động tập thể, chăm lo chế độ, chính sách, lợi ích cho đoàn viên người lao động, giai đoạn 2016-2020. Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh và lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị đã trao số tiền 1,1 tỉ đồng để hỗ trợ xây dựng 27 nhà ở mái ấm công đoàn.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)