Ứng dụng BIM AllPlan cho kết cấu - Giải pháp mới mang lại hiệu quả cao

Thứ tư, 28/04/2021 10:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 27/4/2021, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tin học và tư vấn xây dựng (CIC) phối hợp với hãng phần mềm AllPlan GSI tổ chức hội thảo “Ứng dụng BIM AllPlan cho kết cấu - Giải pháp mới mang lại hiệu quả cao”. Tham dự hội thảo có các kỹ sư, kiến trúc sư thuộc các công ty xây dựng, chủ đầu tư, công ty quản lý dự án, tư vấn thiết kế… ở các tỉnh khu vực phía Bắc.

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, đại diện CIC cho biết: hiện nay, các dự án xây dựng ngày càng trở nên phức tạp, yêu cầu cao về tiến độ cũng như độ chính xác. Để đáp ứng những yêu cầu này, các kỹ sư, kiến trúc sư cần sử dụng những công cụ mạnh, hiệu quả hơn và phải làm việc được trong cả môi trường 2D và 3D, giao tiếp tốt với các phần mềm khác, mang lại chất lượng tốt nhất. BIM AllPlan là một trong những công cụ đó.

BIM AllPlan - Giải pháp BIM - CAD - Phần mềm 3D dành cho kỹ sư và kiến trúc sư, được Tập đoàn Nemetschek tạo ra vào năm 1984 ở Đức. Đây là phần mềm phổ biến nhất tại châu Âu hiện nay trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng công trình.

Tại hội thảo, các chuyên gia đến từ Viện Kinh tế xây dựng và CIC giới thiệu các dự án đang ứng dụng BIM tại Việt Nam, đồng thời trình bày các tham luận về cơ chế chính sách áp dụng BIM cùng một số hướng dẫn BIM; giải pháp BIM Allplan cho kết cấu và triển khai cốt thép; Bluebeam cho quản lý và phối hợp PDF; Q&A + minigame.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)