Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác quy hoạch và tiến độ triển khai các khu công nghiệp trên địa bàn Vĩnh Phúc

Thứ hai, 15/03/2021 14:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã đến thăm, làm việc và kiểm tra công tác quy hoạch, tiến độ triển khai xây dựng và thực trạng hoạt động của các khu công nghiệp trên địa bàn Vĩnh Phúc. Tiếp và làm việc với Phó Thủ tướng có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Sau khi kiểm tra thực địa tiến độ xây dựng một số khu công nghiệp trọng điểm trên địa bàn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng làm việc trực tiếp với Ban Quản lý khu công nghiệp Bình Xuyên và chủ đầu tư Dự án xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Nam Bình Xuyên.

Qua báo cáo của cơ quan chức năng và chủ đầu tư khu công nghiệp Nam Bình Xuyên, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Vĩnh Phúc và các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp xây dựng, quản lý và vận hành các khu công nghiệp.

Phó Thủ tướng lưu ý tỉnh, các cơ quan chức năng và doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng tính pháp lý của các dự án. Khi có đầy đủ thủ tục hợp pháp, cần đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng và thi công ở mức cao nhất để sớm đưa các dự án đi vào hoạt động, kịp thời thu hút được các nhà đầu tư chiến lược.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng các KCN tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường của một số nước trên thế giới với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Về công tác quy hoạch, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh đến những thuận lợi về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của tỉnh; lợi thế này được khai thác tốt kết hợp với phương pháp xây dựng các khu công nghiệp hiện đại, thân thiện sẽ giúp các khu công nghiệp của Vĩnh Phúc  trở thành điểm nhấn quan trọng trên bản đồ công nghiệp quốc gia.

Để phát huy cao nhất lợi thế về công nghiệp, Vĩnh Phúc cũng cần có chiến lược quy hoạch tổng thể và phát triển hài hòa một số lĩnh vực khác như giao thông, đô thị, du lịch… bởi các lĩnh vực này có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, có thể phối hợp cùng nhau tạo ra những bước đột phá chiến lược cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành hứa sẽ cùng tập thể lãnh đạo tỉnh dành nhiều thời gian và tâm huyết hơn nữa cho việc nghiên cứu, xây dựng và triển khai công tác quy hoạch nói chung, phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn nói riêng, từng bước xây dựng các khu công nghiệp đẹp về kiến trúc, tiện lợi về công năng và phát huy cao nhất hiệu quả hoạt động.

Nguồn: Vinhphuc.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)