Đà Nẵng cấp chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án công nghệ cao

Thứ tư, 24/02/2021 15:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Có 6 dự án được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, trong đó có 3 dự án với vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài từ Nhật Bản và Hoa Kỳ - hai thị trường trọng điểm thu hút đầu tư của Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (thứ 4 từ trái sang) trao 6 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và 1 chủ trương nghiên cứu đầu tư cho các doanh nghiệp. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)

Lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và chủ trương nghiên cứu đầu tư cho các dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng đã diễn ra chiều 23/2.
 
Có 6 dự án được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, trong đó có 3 dự án với vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Nhật Bản và Hoa Kỳ - hai thị trường trọng điểm thu hút đầu tư của Đà Nẵng.

Đó là dự án Nhà máy sản xuất vật liệu bán dẫn United States Enterprise của nhà đầu tư Ha Vinh Ly và Nhe Thi Le (quốc tịch Hoa Kỳ) với vốn đầu tư 110 triệu USD; dự án Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Sản xuất Fujikin Đà Nẵng của Công ty trách nhiệm hữu hạn Fujikin International (Nhật Bản), với vốn đầu tư 35 triệu USD; dự án EPE Packaging Việt Nam tại Đà Nẵng (Nhật Bản) với vốn đầu tư 300.000 USD.

Ngoài ra, còn có 3 dự án có nguồn vốn trong nước đầu tư vào Khu công nghiệp Hòa Khánh và Hòa Khánh mở rộng với tổng vốn đăng ký đầu tư là 73,4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng cấp chủ trương nghiên cứu đầu tư cho công ty Arevo Inc. (Hoa Kỳ) để đầu tư dự án Nhà máy sản xuất máy in 3D, dịch vụ phần mềm, giải pháp thiết kế, sản xuất vật liệu và sản phẩm composite sợi carbon in 3D, với tổng vốn đầu tư là 135 triệu USD vào Khu công nghệ cao thành phố Đà Nẵng.

Theo ông Phạm Trường Sơn, Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng, trong 7 dự án trên, có 3 dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư trên 280 triệu USD. Đây đều là các dự án sản xuất và nghiên cứu các sản phẩm công nghệ cao, tạo giá trị gia tăng cao, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, tiên tiến.

Sau khi được triển khai, các dự án này sẽ tạo những chuyển biến tích cực về thu hút các dự án lĩnh vực công nghệ cao của thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh trân trọng quyết định của các nhà đầu tư và nghiên cứu đầu tư vào Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra phức tạp trên toàn cầu hiện nay.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng cũng đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành; đặc biệt là Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng trong việc kêu gọi và thu hút các dự án đầu tư công nghệ cao cũng như hỗ trợ, hướng dẫn và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trong quá trình triển khai các thủ tục đầu tư theo đúng quy định.

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Kỳ Minh cũng công bố chủ trương điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 158/TTg-CN ngày 4/2/2021 cho Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng.

Đây sẽ là cơ sở để triển khai lựa chọn nhà đầu tư hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp mới (Hòa Cầm giai đoạn 2, Hòa Ninh và Hòa Nhơn) và hoàn thành việc chuyển đổi Khu phụ trợ dự án Khu công nghệ cao Đà Nẵng thành Khu công nghiệp hỗ trợ Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Đến nay, Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã thu hút được 24 dự án, trong số đó có 12 dự án trong nước với vốn đầu tư 6.291 tỷ đồng và 12 dự án FDI với vốn đầu tư 545,1 triệu USD.

Tổng cộng Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp thu hút được 496 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư là 26.561,3 tỷ đồng và 1.744,4 triệu USD./.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)