Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị: Tìm kiếm cơ hội mở rộng đầu tư và đóng góp cho phát triển đô thị của thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Thứ năm, 27/08/2020 15:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 25/8/2020, Lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng nhằm tìm hiểu chủ trương, chính sách, cơ hội và đề xuất dự án đầu tư vào thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Tổng Công ty HUD làm việc với Lãnh đạo Tp. Bảo Lộc, Lâm Đồng về đầu tư, phát triển dự án mới 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Việt Hùng - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty HUD cho biết: Với mong muốn tìm kiếm cơ hội mở rộng đầu tư và tiếp tục đóng góp cho phát triển đô thị của tỉnh Lâm Đồng, Tổng công ty đã tìm hiểu, khảo sát thành phố Bảo Lộc và nhận thấy tiềm năng về địa hình, cảnh quan tươi đẹp cũng như khí hậu ôn hoà và mong muốn được Thành ủy, UBND Thành phố Bảo Lộc tạo điều kiện để tìm hiểu, nghiên cứu, phát triển các dự án trên Thành phố  phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh Lâm Đồng và thành phố Bảo Lộc. 

Tổng công ty đã trình bày ý tưởng đầu tư dự án nhà ở sinh thái tại xã Lộc Thanh theo mô hình phát triển khu nhà ở sinh thái với mật độ xây dựng thấp, hình thức quy hoạch và kiến trúc thân thiện với môi trường, giữ gìn tối đa yếu tố tự nhiên kết hợp thiết kế cảnh quan hấp dẫn tạo nên chất lượng cuộc sống tốt cho người dân, từ nhà ở, tiện ích lẫn môi trường sạch đẹp, trong lành. Mô hình phát triển này phù hợp với chủ trương của UBND tỉnh Lâm Đồng và Tp. Bảo Lộc về phát triển mở rộng Bảo Lộc theo hướng đô thị sinh thái, bền vững.

Xem đây là hướng đi đúng đắn phù hợp với quy hoạch xây dựng và phát triển của địa phương đã, đang triển khai thực hiện, lãnh đạo Tp. Bảo Lộc và các phòng, ban chuyên môn đã thống nhất cao về những ý tưởng, dự định và tâm huyết của HUD; đồng thời, mong muốn HUD sớm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để xúc tiến đầu tư các dự án mà đơn vị đã và đang tìm hiểu đầu tư vào TP Bảo Lộc.

Khẳng định mong muốn tham gia đầu tư vào Tp. Bảo Lộc, ông Nguyễn Việt Hùng thống nhất sẽ tài trợ kinh phí thực hiện quy hoạch phân khu đối với một số dự án khu dân cư, nhà ở đô thị trên địa bàn Tp. Bảo Lộc. Tổng công ty sẽ sớm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục một số dự án xây dựng khu dân cư, nhà ở đô thị trên địa bàn Tp. Bảo Lộc mà đơn vị đã và đang tìm hiểu để sớm triển khai xúc tiến đầu tư.

Hoan nghênh Tổng công ty HUD đã tìm hiểu để đầu tư trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Văn Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc cho biết, Thành ủy Bảo Lộc sẽ có những kết luận về những nội dung đã bàn thảo để đi đến thống nhất chung. Bí thư Thành ủy Bảo Lộc cũng giao UBND TP sớm có biên bản ghi nhớ về kế hoạch hợp tác đầu tư giữa địa phương và Tổng công ty; đồng thời, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp và cung cấp các hồ sơ, tài liệu cần thiết để Tổng công ty HUD xem xét trình UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt xúc tiến đầu tư các dự án trong thời gian tới.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Tổng công ty HUD đang tập trung đầu tư hoàn thiện dự án Đà Lạt Paradise Garden quy mô 37,5 ha. Dự án hiện đã cơ bản hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, bàn giao đất tái định cư và đang được đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)