Lào Cai: Công bố điều chỉnh và mở rộng quy hoạch chung đô thị Bắc Hà

Thứ sáu, 03/07/2020 14:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 1/7, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Bắc Hà phối hợp với Viện Kiến trúc quy hoạch xây dựng Lào Cai, Sở Giao thông vận tải – Xây dựng, tổ chức công bố điều chỉnh và mở rộng quy hoạch chung đô thị Bắc Hà định hướng đến năm 2035.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe công bố Quyết định số 5297 ngày 18/6/2020 của UBND tỉnh Lào Cai về phê duyệt điều chỉnh và mở rộng quy hoạch chung đô thị Bắc Hà và nghe giới thiệu chi tiết bản đồ điều chỉnh và mở rộng quy hoạch chung đô thị Bắc Hà, định hướng đến năm 2035.

Bắc Hà là huyện trọng điểm trong chiến lược phát triển các huyện lỵ vùng cao, vùng xa thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc và nằm trong khu vực giao lưu, thông thương với tỉnh lân cận. Sự phát triển dựa trên bản sắc đa văn hóa, thiên nhiên, tôn trọng môi trường và cư dân của khu vực và theo định hướng du lịch sinh thái. Sự phát triển đô thị tôn trọng cuộc sống của dân cư, môi trường và quan tâm đến các đặc điểm của thị trấn Bắc Hà, cũng như các thôn, xã xung quanh.

Đại diện Viện Kiến trúc xây dựng Lào Cai giới thiệu bản đồ quy hoạch đô thị Bắc Hà.

Theo đó, vị trí ranh giới và diện tích lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính của thị trấn Bắc Hà gồm một phần xã Tà Chải, Na Hối, Bản Phố, Thải Giàng Phố và Lùng Phình. Tổng diện tích lập quy hoạch là 1.500 ha; trong đó, mở rộng thêm 152,79 ha thuộc xã Tà Chải; 39,38 ha xã Na Hối; 380,93 ha xã Bản Phố; 109,1 ha xã Thải Giàng Phố và 7,8 ha xã Lùng Phình. Cơ cấu quy hoạch và tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan mở rộng thị trấn Bắc Hà có các quỹ đất phân khu chức năng chính gồm: Đất hành chính, y tế; đất văn hóa, thể dục - thể thao, cây xanh; đất trường học các cấp; đất ở dân cư đô thị bám dọc các trục đường chính, đường nhánh kết nối đô thị với nhà ở liền kề và nhà vườn; đất dịch vụ thương mại, dịch vụ công cộng; đất dự trữ phục vụ phát triển đô thị và đất hạ tầng kỹ thuật, các tiện ích đô thị phụ trợ khác.

Việc điều chỉnh và mở rộng quy hoạch chung đô thị Bắc Hà được người dân kỳ vọng sẽ tạo diện mạo mới cho thị trấn Bắc Hà, là điều kiện quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ trong thời gian tới.

Nguồn: Báo Lào Cai

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)