Bắc Ninh: Kiểm đếm tiến độ hỗ trợ về nhà ở đối với người có công và hộ nghèo

Thứ năm, 05/03/2020 11:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 04/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị kiểm đếm tiến độ hỗ trợ về nhà ở đối với người có công với cách mạng và hộ nghèo. Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Theo Báo cáo của Sở Xây dựng, sau 06 tháng thực hiện hỗ trợ xây nhà ở cho người có công và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh năm 2019-2020 theo Đề án được phê duyệt tại Quyết định số 594/QĐ-UBND và 595/QĐ-UBND của UBND tỉnh, đến nay, toàn tỉnh đã có 88% số hộ người có công và 68% hộ nghèo hoàn thành việc xây dựng nhà ở, được nghiệm thu bàn giao và đưa vào sử dụng. Việc bình xét đảm bảo đúng quy trình, đúng đối tượng trên nguyên tắc dân chủ, công khai, minh bạch; việc lập, thẩm định và phê duyệt hồ sơ hỗ trợ được thực hiện theo đúng quy trình. Đến nay, 823/917 hộ người có công và 314/463 hộ nghèo hoàn thành xây dựng nhà ở.

Tại Hội nghị, Sở Xây dựng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương đôn đốc tiến độ xây dựng nhà ở cho các đối tượng đảm bảo đúng tiến độ, đồng thời xem xét, bổ sung hỗ trợ cho các đối tượng người có công và người nghèo theo kết quả rà soát của các địa phương; các huyện, thị xã, thành phố sớm giải ngân cho các hộ đã hoàn thành khối lượng theo quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong ghi nhận và đánh giá cao kết quả đã đạt được của các Sở, ngành, địa phương trong công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở đối với người có công và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương đôn đốc hộ người có công và hộ nghèo có đủ điều kiện tiến hành khởi công xây dựng nhà ở xong trước ngày 30/6. UBND cấp huyện, xã tiếp tục rà soát toàn bộ hộ nghèo, người có công đề nghị hỗ trợ bổ sung về nhà ở, đảm bảo đúng đối tượng, chốt số liệu trước ngày 30/3 để báo cáo Ban Chỉ đạo cấp tỉnh. Các Sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng theo đúng quy định.


Theo Bacninh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)