Luân Đôn: Giá thuê tại thị trường cao cấp sụt giảm

Thứ tư, 22/08/2012 15:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Báo cáo của công ty tư vấn bất động sản Knight Frank về chỉ số giá thuê của thị trường cao cấp tại trung tâm Luân Đôn cho thấy giá thuê của thị trường cao cấp tại trung tâm Luân Đôn đã giảm 0,8% trong tháng 7, dẫn đến sự sụt giảm nhẹ tính theo hàng năm ở mức -1,1%.

Tuy nhiên, theo giải thích của Liam Bailey, Trưởng bộ phận nghiên cứu nhà ở của Knight Frank, mức giá cho thuê nhìn chung thấp nhưng đang che giấu mức cải thiện đáng chú ý của số lượng cho thuê thành công.

Theo Knight Frank giá thuê giảm tại thị trường cao cấp trung tâm Luân Đôn (PCL) từ tháng 10 năm ngoái. Tỷ lệ giảm này khá nhỏ và khi tháng 7, con số 0,8% đánh dấu mức giảm lớn nhất được ghi nhận hàng tháng kể từ tháng 4 năm 2011, giá thuê tại PCL vẫn cao hơn 25% so với đáy của thị trường trong quý 2 năm 2009.

Mặc dù nhìn chung thị trường không ổn định nhưng thị trường cho thuê vẫn cho thấy một sự hồi phục đáng chú ý vào tháng 7 với số lượng hợp đồng cho thuê được ký kết đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng 7 cũng cho thấy sự cải thiện trong số lượng khách đi khảo sát mặt bằng cũng như khách đăng ký thuê mới, đảo ngược xu hướng yếu kém vào nửa đầu 2012. Số lượng khách đăng ký thuê mới đã tăng 2% và số lượng khách đi khảo sát tăng 13% so với tháng 7 cùng kỳ năm trước.

Nguồn cung bất động sản cho thuê trên thị trường, vốn tăng vào giai đoạn đầu năm, đã bình ổn trong vòng 3 tháng tính đến tháng 7 với mức tăng chỉ ở 0,7% so với cùng kỳ năm 2011. Tỷ lệ khách đăng ký thuê theo chỉ thị mới đứng ở mức 3.0 trong tháng 7, giảm nhẹ từ mức 3.3 được ghi nhận vào tháng 7 năm 2011.

Bất chấp sự sụt giảm giá thuê chung ở khu vực trung tâm Luân Đôn, giá thuê ở một số khu vực vẫn tăng trưởng với giá thuê tại thành phố Luân Đôn tăng trung bình 0,6% suốt tháng 7 (tăng 2,1% trong vòng 12 tháng qua), trong khi sự tăng trưởng giá thuê ở Notting Hill đạt mức 4,5% trong năm qua tính đến tháng 7.


Theo DiaOcOnline.vn tổng hợp

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)