Nhà ở cho Tương lai - Trung Quốc

Thứ tư, 21/12/2011 15:26
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhà ở cho Tương lai do Viện LAVA (Viện Thí nghiệm Kiến trúc Tương lai) - Úc đã thể hiện một chủ đề vô cùng táo bạo cho tương lai của phát triển nhà ở của nhân loại. Dự án là sự cân bằng giữa nhu cầu của con người và thiên nhiên được hợp nhất trong cùng một hệ thống.

Nhà ở cho Tương lai sẽ tạo ra sự hài hòa của thiên nhiên, con người và công nghệ, bảo đảm điều kiện tốt nhất cho con người, phục vụ con người và vì con người. Đó là một dự án gồm cấu trúc 15 không gian sống với từng thiết kế nội thất riêng cho từng không gian.

Vi khí hậu được tạo ra do hệ thống vật liệu đặc biệt và ETFE cho phép công trình kiến trúc nhà ở này mở cửa hướng tới khu vườn nhiệt đới vô cùng đẹp mắt được chiếu sáng với những ánh sáng lung linh, huyền ảo vào ban đêm. Nhà ở cho Tương lai xây dựng trên đỉnh của một trung tâm nội thất lớn tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Công nghệ thông tin và tiến bộ nông nghiệp được áp dụng để tạo ra bầu không khí độc đáo với sự hỗ trợ của hệ thống vi điện tử. Trần nhà cho các công trình trong dự án dưới dạng mái vòm này được làm bằng vật liệu ETFE, cho phép ánh sáng tối đa tràn ngập bên trong. Bên cạnh đó, các vật liệu sử dụng cho dự án nhà ở này rất nhẹ, dễ dàng vận chuyển và lắp đặt, ít tốn kém và rất hiệu quả trong quá trình sử dụng.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)