Giá bất động sản ở Hồng Kông và Singapore tăng mạnh

Thứ tư, 21/11/2012 15:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo Tập đoàn BĐS Knight Frank (Mỹ), giá bất động sản (BĐS) cao cấp tại thị trường Hồng Kông và Singapore đang tăng khá mạnh so với mức khủng hoảng đáy.

Giá BĐS ở Hong Kong được coi là đắt nhất thế giới

Theo đó, giá BĐS cao cấp tại Hồng Kông đang tăng tới 76,5% so với mức khủng hoảng đáy, trong khi ở Singapore mức tăng là 31,2%. Đây là 2 thị trường mua - bán BĐS sôi động và có giá đắt nhất trên toàn cầu.

Sức ép chi trả để mua nhà cộng với tỉ lệ lãi suất tăng kèm theo nguồn cầu mạnh từ khách nước ngoài đã góp phần đẩy mạnh giá thuê của thị trường cao cấp. Tuy nhiên giá thuê tại Hồng Kông và Singapore vẫn tăng ít hơn so với giá bán BĐS ở 2 thị trường này với mức tăng lần lượt là 35,6% và 20,6% trong cùng kỳ.

Tại các thị trường cho thuê hàng đầu trên thế giới, nguồn cầu của các công ty ngày càng tăng sức ảnh hưởng và chiếm đến 85% nhu cầu thuê các bất động sản cao cấp tại một số thành phố.

Cũng như thị trường bán bất động sản cao cấp, chính những thành phố trên đã tạo ra nguồn cầu mạnh mẽ từ thị trường nước ngoài và chứng kiến “bước nhảy vọt” mạnh nhất kể từ khi cuộc khủng hoảng toàn cầu vào năm 2008. Giá thuê bất động sản cao cấp tại Luân Đôn, New York và Hồng Kông đã tăng lần lượt 25,7%, 23,9% và 35,6% tính từ mức khủng hoảng đáy. Trong khi những kết quả gần đây nhất cho thấy giá thuê bất động sản cao cấp tiếp tục được đẩy lên cao tại New York và Hồng Kông, thì mức giá thuê nhà tại Luân Đôn lại đang giảm nhẹ.

Theo bà Jemma Scott, Trưởng bộ phận Dịch Vụ Phân Khúc Doanh Nghiệp của Knight Frank, sự sụt giảm giá thuê hiện tại của Luân Đôn không phải do sự sụt giảm nhu cầu của người thuê, mà là do khả năng chi trả bị hạn chế và tình hình kinh tế yếu đi của Luân Đôn đã thu hẹp giới hạn tăng trưởng của thị trường cho thuê này. Tại Manhattan (Mỹ), giá thuê bất động sản cao cấp đang ở đỉnh cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng. Một nền kinh tế trong khu vực đang được cải thiện, công ăn việc làm ngày càng nhiều và luật lệ cho vay chặt chẽ của ngân hàng đã giúp đẩy giá thuê lên cao do các khách mua nhà tiềm năng đã quyết định sẽ thuê nhà cho tới khi các điều khoản vay được nới lỏng.

Tình hình giá thuê bất động sản cao cấp trên toàn cầu về cơ bản có liên hệ tới công ăn việc làm, niềm tin vào công việc kinh doanh và tuyển dụng.


Theo Hà nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)