Singapore: Biện pháp mới nhằm giảm nhiệt thị trường bất động sản

Thứ hai, 03/12/2012 16:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhằm kiểm soát thị trường bất động sản, vừa qua Chính phủ Singapoređã đưa ra các biện pháp mới nhằm hạn chế các khoản vay khi mua nhà. Đây được coi là động thái mới làm giảm nhiệt BĐS tại Singapore.

Chính phủ Singapoređã đưa ra các biện pháp mới nhằm hạn chế các khoản vay khi mua nhà

Theo chính sách mới bắt đầu từ ngày 06/10, các sản phẩm bất động sản thế chấp cho Hội đồng Nhà ở và Phát triển (HDB) và tài sản tư nhân chỉ có thể kéo dài 35 năm. Những người muốn vay vốn dài hơn 30 năm hoặc vượt quá tuổi nghỉ hưu là 64 sẽ chỉ có thể vay lên đến 60% của giá bất động sản.

Bên cạnh đó, chính sách mới còn quy định, những người vượt quá tuổi nghỉ hưu là 65 tuổi chỉ có thể vay đến 40% giá trị của sản phẩm bất động sản đó. Theo cơ quan quản lý tiền tệ (MAS) công bố, trước đây quy định giới hạn về thời gian cho vay khi mua nhà là không có.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Singapore Tharman Shanmugaratnam cho biết: " Gói nới lỏng tiền tệ QE3 sẽ làm cho lãi suất thấp hơn khi vay tín dụng, nhưng điều này sẽ thay đổi bởi chúng tôi sẽ cố gắng làm những gì cần thiết để giảm nhiệt thị trường BĐS và tránh động thái đầu cơ làm cho giá BĐS tăng quá nhanh cũng như hệ thống tài chính mất ổn định”.

Theo ông, biện pháp hạ nhiệt BĐS của Chính phủ đã có những hiệu ứng tích tực về giá, nhưng dự kiến trong những năm tới nguồn cung này sẽ tăng đáng kể và giá nhà vẫn liên tiếp tăng trong các quý gần đây. Đã đến lúc Chính phủ cần những biện pháp đủ mạnh để làm dịu sự gia tăng giá chóng mặt của thị trường BĐS.
 

Theo Báo xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)