Singapore mạnh tay với thị trường bất động sản

Thứ năm, 15/11/2012 16:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Giá nhà tăng nhanh, đặc biệt tại vùng ngoại ô, khiến chính phủ Singapore phải đánh thuế cao cũng như giảm kỳ hạn cho vay liên quan tới bất động sản.

Singapore đã có nhiều động thái để giúp thị trường bất động sản tránh rơi vào tình trạng bong bóng khi chỉ số bất động sản tư nhân tăng 0,6% lên mức kỷ lục hơn 208 điểm trong quý III/2012, theo số liệu của chính phủ Singapore.

Trong những quận trung tâm, giá căn hộ tăng 0,2% so với mức tăng 1% tại khu vực ngoại ô.

Đầu tháng 10 vừa qua, cơ quan quản lý tiền tệ của Singapore đã yêu cầu các ngân hàng giới hạn kỳ hạn đối với các khoản vay mua nhà nhằm tránh tình trạng áp lực tăng giá nhà cao hơn nữa.

Bên cạnh đó, vào tháng 9, chính phủ Singapore đã lên kế hoạch giới hạn số nhà được xây dựng tại những dự án trong các dự án tại khu vực ngoại ô.

Như một biện pháp để tránh đầu cơ từ dòng vốn nóng nước ngoài, cuối năm ngoái, chính phủ Singapore bắt đầu tiến hành đánh thuế đối với những cá nhân và tổ chức nước ngoài mua bất động sản tại Singapore. Không những vậy, cư dân từ dạng cư trú vĩnh viễn trở lên cũng sẽ gặp khó khăn hơn khi mua nhiều hơn 1 sản phẩm bất động sản.

Dữ liệu của chính quyền Singapore cho thấy trong 9 tháng đầu năm đã có gần 18.000 đơn vị nhà được bán. Trong đó có khoảng 20% nhà có dện tích nhỏ hơn 50m2 mà người Singapore gọi là "hộp giày".

Theo dự báo của công ty dịch vụ bất động sản Knight Frank, năm tới số nhà được bán sẽ giảm từ mức bền vững 20.000 căn/năm xuống 16.000 - 18.000 căn.

Đồng quan điểm, công ty Lang LaSalle cho rằng lượng nhà bán sẽ giảm 27% từ con số 22.000 căn năm nay xuống 16.000 căn vào năm 2013.


Theo Gafin

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)