Phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú năm 2012

Thứ năm, 15/11/2012 09:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/11, Chủ tịch nước đã phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân cho 40 nhà giáo và danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 570 nhà giáo năm 2012. Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt trong không khí cả nước đang kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú cho các nhà giáo - Ảnh: VGP

Phát biểu chúc mừng nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận nhiệt liệt biểu dương những thầy cô giáo đã và đang giảng dạy trên cả nước lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đặc biệt là với các thầy, cô giáo đang giảng dạy ở những vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo.

Phát biểu chúc mừng các Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định đây là những cá nhân đã có những thành tích đặc biệt xuất sắc, có những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò của các thầy cô giáo vinh dự nhận danh hiệu cao quý năm nay cũng như các thế hệ các thầy cô giáo đã nỗ lực không ngừng đóng góp công sức, trí tuệ đào tạo cho đất nước lớp lớp những nhà khoa học, những nhà lãnh đạo, công dân tài ba. Nhiều thầy cô giáo đã là tấm gương về phẩm chất đạo đức, tác phong và trí tuệ cho các em học sinh, sinh viên noi theo. Đây chính là cội nguồn sức mạnh của tinh thần đoàn kết, thống nhất làm nên những thành tích vẻ vang của dân tộc.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng, càng vinh dự và tự hào bao nhiêu, các thầy cô càng phải ý thức sâu sắc bấy nhiêu về trách nhiệm vẻ vang và nhiệm vụ nặng nề của sự nghiệp giáo dục – đào tạo trong thời kỳ mới giáo dục đào tạo được xác định là quốc sách hàng đầu.

Điều này đòi hỏi người thầy phải không ngừng rèn luyệṇ, tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức người thầy, phải là tấm gương sáng về đạo đức, về tinh thần tự học và sáng tạo, về trình độ và năng lực, về lòng yêu nghề, về sự quan tâm yêu thương đối với thế hệ trẻ.

Đây không những là yêu cầu mà còn là tiêu chuẩn thi đua đối với cán bộ làm công tác giáo dục trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập quốc tế.

Phó Chủ tịch nước đề nghị ngành giáo dục xác định rõ yêu cầu nhiệm vụ của ngành và kiên trì thực hiện những nhiệm vụ quan trọng cho sự phát triển bền vững của ngành giáo dục nói riêng và đất nước nói chung; phải quan tâm bồi dưỡng đội ngũ người thầy để đội ngũ này xứng đáng với niềm tự hào, sự trân trọng của toàn xã hội…

Trong đợt phong tặng này, Bộ Xây dựng có 5 nhà giáo được phong tặng Nhà giáo Ưu tú :

1.Phó Giáo sư, Tiến sĩ Cù Huy Đấu-Trưởng bộ môn Kỹ thuật Môi trường, khoa Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường đô thị, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Bộ Xây dựng

2.Ông Phùng Văn Điển Hiệu trưởng, trường Cao đẳng nghề LICOGI, Bộ Xây dựng

3.Tiến sĩ Lê Văn Hiền Hiệu trưởng, trường Cao đẳng nghề LILAMA 2, Bộ Xây dựng

4.Tiến sĩ Phạm Tứ - Hiệu trưởng, trường Đại học Kiến Trúc Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Xây dựng

5.Phó Giáo sư, Tiến sĩ Ngô Thám -Giảng viên chính khoa Kiến trúc, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Bộ Xây dựng

6.Tiến sĩ Trịnh Quang Vinh - Hiệu trưởng, trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định, Bộ Xây dựng

Theo : Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)