Trung Quốc khuyến khích sự phát triển của ngành kinh tế tái chế

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Một quan chức Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết, Trung Quốc khuyến khích sự phát triển của ngành kinh tế tái chế nhằm hướng tới sự phát triển bền vững thông qua các chính sách tăng chi ngân sách và ưu đãi đầu tư.
Cụ thể, Trung Quốc sẽ tăng chi ngân sách cho bảo vệ môi trường, điều chỉnh các chính sách thuế, thúc đẩy công nghiệp hoá ngành xử lý rác thải, tăng giá tài nguyên tự nhiên để khuyến khích hoạt động tái chế.
Bộ Tài chính Trung Quốc đang nghiên cứu lập một quỹ đặc biệt để hỗ trợ cho các dự án nghiên cứu và phát triển các nguồn năng lượng tái tạo – nguồn năng lượng hết sức quan trọng để thúc đẩy nhanh sự phát triển kinh tế của Trung Quốc. Đồng thời, Trung Quốc sẽ tăng chi ngân sách cho sản xuất sạch. Quỹ đặc biệt dùng cho sản xuất sạch đã được Bộ Tài chính Trung Quốc thành lập vào năm 2004.
Đồng thời, Trung Quốc cũng sẽ cải cách chế độ thuế có tính đến các yếu tố môi trường. Ví dụ, chế độ giảm trừ thuế xuất của một số sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên sẽ bị bãi bỏ trong khi thuế nhập khẩu các sản phẩm nói trên có thể được miễn giảm.
Trong 2 thập kỷ qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc được đánh giá là khá cao. Tuy nhiên, mức tăng trưởng đó cũng song hành với mức độ cao về sử dụng tài nguyên tự nhiên và các vấn đề ô nhiễm nghiêm trọng.
Ngành kinh tế tái chế với khẩu hiệu giảm sử dụng, tái sử dụng và tái chế nhằm mục tiêu tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng và các tài nguyên tự nhiên. Chính phủ Trung Quốc đã dành sự quan tâm cho mục tiêu phát triển ngành kinh tê tái chế với hy vọng đạt được một sự phát triển hài hoà giữa kinh tế, xã hội và môi trường.

Nguồn tin: http://au.news.yahoo.com
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)