Các công ty tư nhân đầu tư xây dựng công trình hạ tầng ở Hàn Quốc

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét việc ký kết các hợp đồng tổng giá trị lên đến trên 5 nghìn tỷ won với các công ty tư nhân theo hình thức Xây dựng - chuyển giao BT.
Theo chương trình này, Nhà nước giao cho các công ty tư nhân xây dựng các dự án công cộng, sau đó cho Nhà nước thuê lại trong một khoảng thời gian nhất định trước khi chuyển quyền sở hữu công trình đó cho Nhà nước.
Với chương trình này, chính phủ Hàn Quốc hy vọng sẽ khuyến khích đầu tư của khu vực kinh tế tư nhân trong bối cảnh nền kinh tế Hàn Quốc đang phục hồi chậm chạp với tốc độ tăng trưởng khoảng 3% trong 6 tháng đầu năm nay.
Dự án đầu tiên thực hiện theo hình thức này là dự án xây dựng sân bay Chunju ở tỉnh Bắc Chungcheong đã được khởi công trong tháng 7 vừa qua. Sắp tới, một loạt các dự án khác trong lĩnh vực đường bộ, nhà ở cho thuê, điện, giáo dục và y tế cũng sẽ được triển khai theo chương trình này.
Theo dự kiến của Bộ Kế hoạch và Ngân sách Hàn Quốc, tổng giá trị các hợp đồng trong năm 2006 sẽ vào khoảng 5,7 nghìn tỷ uôn và khoảng 7 nghìn tỷ uôn nếu tính các các dự án chuyển tiếp từ năm 2005.
Chính phủ hy vọng sẽ ký kết được khoảng trên 20 nghìn tỷ uôn tổng giá trị các hợp đồng theo hình thức BT trong vòng 3 năm tới.

Nguồn tin: http://www.koreaherald.co.kr/
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)