HUDLAND: Đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu, lợi nhuật từ 5%/năm trở lên

Chủ nhật, 26/04/2015 09:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/4, Cty CP Đầu tư và Phát triển BĐS HUDLAND đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015.

Theo Giám đốc HUDLAND Phạm Cao Sơn: Năm 2014, HUDLAND đã hoàn thành các kế hoạch chỉ tiêu SXKD đã đề ra. Cụ thể, giá trị đầu tư phát triển đạt 331,8 tỷ đồng; kinh doanh 395,6 tỷ đồng; doanh thu 474,2; lợi nhuận sau thuế 85,8 tỷ đồng; nguồn vốn chủ sở hữu 438,5 tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu 20%.

Cụ thể, HUDLAND đã hoàn thành bàn giao các hạng mục hạ tầng kỹ thuật Dự án công viên cây xanh CV-02 KĐT Việt Hưng (quận Long Biên, TP Hà Nội), hạ tầng kỹ thuật khu A - KĐT đường Lê Thái Tổ (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cho chính quyền địa phương quản lý.

HUDLAND đồng thời hoàn thành kinh doanh và tiếp tục bàn giao nhà cho khách hàng tại dự án nhà ở biệt thự và liền kề khu A - KĐT đường Lê Thái Tổ; cơ bản hoàn thiện và lắp đặt nội thất cho các căn hộ 2 tòa nhà 17 tầng CT-17 KĐT Việt Hưng.

Cũng trong năm 2014, HUDLAND đã xúc tiến triển khai dự án khu B - KĐT đường Lê Thái Tổ, dự án nhà ở thu nhập thấp tại TP Bắc Ninh, dự án văn phòng làm việc tại KĐT hồ Linh Đàm và một số dự án khác ở Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh…

Một thành tích nổi bật nữa của HUDLAND trong năm 2014 là bên cạnh việc tập trung kinh doanh, bàn giao nhà tại các dự án trọng điểm nhu tòa nhà GH5 và GH6 thuộc dự án CT-17 KĐT Việt Hưng, Cty đã tích cực hỗ trợ khách hàng trong việc cấp chứng nhận quyền sở dụng đất và nhà ở tại dự án.

HUDLAND cũng đã không ngừng mọi cố gắng và nỗ lực trong công tác dịch vụ, quản lý KĐT, phục vụ tối đa các điều kiện sinh sống cho dân cư đã về ở tại dự án Palm Garden và Green House tại KĐT Việt Hưng trong thời gian ban quản trị khu chung cư, khu dân cư chưa đủ điều kiện thành lập.

Đặc biệt, từ 7/2014, cổ phiếu HLD của HUDLAND đã lọt vào nhóm HNX30 (30 cổ phiếu có tính thanh khoản nhất trên sàn HNX). Thị trường chứng khoán sẽ là một kênh thu hút vốn quan trọng trong tương lai, thông qua việc tạo dựng hình ảnh về HUDLAND - một cty đầu tư BĐS chuyên nghiệp, công khai, minh bạch theo xu hướng hội nhập và phát triển…

Đặt ra mục tiêu nhiệm vụ cho năm 2015, ông Phạm Cao Sơn cho biết: HUDLAND bảo đảm kế hoạch SXKD tăng trưởng ít nhất 5% về doanh thu, lợi nhuận trong năm 2015 và giai đoạn tiếp theo.

HUDLAND cũng đặt ra mục tiêu bảo toàn và phát triển vốn chủ sở hữu, đem lại lợi nhuận ổn định cho các cổ đông và đem lại các sản phẩm thân thiện với môi trường, có giá trị cao về không gian sống, các dịch vụ tốt tới khách hàng…

Đại hội đồng cổ đông đã thống nhất các phương án phân phối lợi nhuận sau thuế năm 2014, theo đó chi trả cổ tức 16% và thông qua kế hoạch SXKD năm 2015…

Đến dự và phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch HĐTV TCty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị - HUD Nghiêm Văn Bang đánh giá cao các kết quả mà HUDLAND đã đạt được trong năm 2014. Trong bối cảnh nền kinh tế đất nước mới đang có dấu hiệu phục hồi, vẫn còn nhiều khó khăn, thậm chí, nhiều đơn vị thành viên của HUD còn không có cổ tức thì HUDLAND vẫn tăng nguồn vốn chủ sở hữu, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu đạt 20%, lợi tức 16% thể hiện sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ lãnh đạo, CBCNV HUDLAND.

Ông Bang nhấn mạnh: Trong tất cả các đơn vị thành viên TCty HUD, HUDLAND có mức tăng trưởng qua từng năm không cao nhưng lại là đơn vị phát triển bền vững nhất. HUDLAND có nhiều dự án khả thi, tiềm năng… “HUDLAND thực sự là anh cả đỏ, SXKD hiệu quả trong TCty HUD”.

Ông Bang bày tỏ sự đồng tình cao với việc HUDLAND trích lập quỹ đầu tư lớn để chuẩn bị nguồn lực chuẩn bị triển khai một số dự án mới trong năm 2015 và các năm tiếp theo.

Trước đề nghị về việc giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu HUDLAND của Nhà nước (TCty HUD hiện nắm 51% cổ phiếu HUDLAND), nhằm cải thiện khối lượng giao dịch của cổ phiếu HUDLAND trên sàn giao dịch chứng khoán, ông Bang cho biết: Về cơ bản, TCty HUD đồng tình, tuy nhiên việc giảm sẽ có lộ trình. Hiện TCty HUD đang trong giai đoạn xác định giá trị thương hiệu để chuẩn bị cổ phần hóa.

Chủ tịch HĐTV TCty HUD cũng đồng tình với các kế hoạch chỉ tiêu mà HUDLAND đặt ra trong năm 2015 và đặc biệt đánh giá cao tính khả thi và tiềm năng của các dự án mới HUDLAND đang triển khai.

Ông Nghiêm Văn Bang cũng lưu ý: Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu HUDLAND - nhà đầu tư BĐS uy tín, chuyên nghiệp, Cty chăm lo tốt hơn nữa đời sống CBCNV- người lao động và quan tâm công tác từ thiện xã hội...

Ông Bang cam kết: TCty HUD sẽ dành cho HUDLAND những lợi thế để đơn vị tăng trưởng bền vững, SXKD hiệu quả, bảo đảm lợi nhuận cho các nhà đầu tư…

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)