Công ty Cổ phần Xây dựng số 14: Đại hội Đảng bộ lần thứ XIV (2015 – 2020)

Chủ nhật, 22/03/2015 10:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20/3, tại TPHCM, Đảng bộ Cty CP Xây dựng số 14 (CC14) thuộc Đảng ủy Khối (ĐUK) cơ sở Bộ Xây dựng tại TPHCM vừa tổ chức Đại hội lần thứ XIV (2015 – 2020). Về dự Đại hội có 41 đảng viên trong Đảng bộ và đại diện của Đảng bộ cấp trên (Thành ủy TPHCM và ĐUK Bộ Xây dựng), đây là tổ chức đảng đầu tiên thuộc ĐUK tổ chức đại hội.

BCH ra mắt Đại hội

Đại hội đã được nghe báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ Cty CP Xây dựng số 14 khóa XIII và phương hướng nhiệm vụ khóa XIV, nhiệm kỳ 2015 -2020.

Qua báo cho thấy nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ CC14 hoạt động trong tình hình phát triển chung của nền kinh tế, Đảng ủy CC14 đã thực sự tập trung trí tuệ, nghiên cứu phân tích điểm mạnh điểm yếu, cơ hội và thách thức, hoạch định một chiến lược cụ thể cho Cty với sứ mệnh trong thời gian hiện tại và làm nền tảng cho dài hạn. Đó là giữ vững ổn định hoạt động công ty, đảm bảo đời sống CBCNV, phát huy hết các nguồn lực hiện có cùng điểm mạnh, xây dựng hệ thống giải pháp cụ thể. Bên cạnh được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban thường vụ ĐUK cơ sở Bộ Xây dựng, sự hỗ trợ về mọi mặt của lãnh đạo TCTy Xây dựng số 1. Từ đó CC14 đã có hướng đi đúng trong suốt nhiệm kỳ qua. Tuy nhiên, một điều không thể không nói đến là sự phối kết hợp của Đảng ủy, HĐQT, Ban điều hành, tinh thần đoàn kết nhất trí một lòng của toàn thể CBCNV đã tìm mọi biện pháp, vừa khắc phục khó khăn, vừa tổ chức sản xuất để hoàn thành nhiệm vụ SXKD. Nhờ vậy, nhiệm kỳ 2010 - 2015 khép lại với những con số: Doanh thu hàng năm đạt bình quân 550 tỷ đồng, có những năm tăng trưởng 30%, nộp ngân sách Nhà nước đạt 13,769 tỷ đồng, thu nhập người lao động đạt gần 6 triệu đồng/người/tháng và cổ tức chia bình quân đạt 7%- 10% năm (số liệu bình quân 5 năm).

Công tác bồi dưỡng, giáo dục các nhân tố, quần chúng tích cực được chú trọng. Do vậy, nhiệm kỳ vừa qua Đảng bộ Cty CP Xây dựng số 14 đã giới thiệu và bồi dưỡng được 25 quần chúng ưu tú tham gia các khóa bồi dưỡng nhận thức về đảng, kết nạp được 20 đảng viên mới.

Với những gì đã đạt được qua các năm cho thấy việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty khóa XIII và Nghị quyết đại hội Đảng bộ Khối lần thứ VIII nhiệm kỳ 2010 -2015 đã đúng hướng và có hiệu quả trong nhiệm kỳ qua, vấn đề lớn nhất và quyết định đó là nhân tố con ngưới. Nhiệm vụ chính trị ở mỗi tổ chức đảng khác nhau nên phải có những con người đủ năng lực, có bản lĩnh vững vàng, lý tưởng vì sự nghiệp chung, quyết tâm hoàn thành tốt công việc của mình và được bố trí đúng vị trí. Hầu hết các cán bộ chủ chốt CC14 đều là đảng viên nắm vai trò trọng yếu thì những điều đó cũng đã được cương lĩnh Đảng chỉ rõ.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, nhiệm kỳ 2015 – 2020 Đảng ủy CC14 sẽ bám sát Nghị quyết của Đảng bộ Khối, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng để vận dụng vào điều kiện cụ thể: “Huy động tối đa nguồn lực nhằm xây dựng và phát triển Cty trở thành công ty mẹ chuyên ngành xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, đủ năng lực thực hiện các dự án thi công lớn, sản xuất kinh doanh ổn định, phát triển năm sau cao hơn năm trước từ 10% - 15% giá trị sản lượng. Các chỉ tiêu doanh thu, nộp ngân sách, chia cổ tức cho cổ đông, đời sống CBCNV luôn được cải thiện. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu đầu tư và phát triển nguồn nhân lực, năng lực chuyên sâu và ngày càng chuyên nghiệp, không ngừng tạo tăng trưởng giá trị doanh nghiệp. Phát triển mạnh mẽ các Công ty con, Công ty liên kết nhằm tăng sức mạnh và nguồn lực khi thực hiện các dự án có quy mô lớn. Hoàn thành nhiệm vụ Tổng công ty Xây dựng số 1 và chỉ đạo của Đảng ủy khối là xây dựng công ty thành Tổng công ty chuyên nghành”.

Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng về mọi mặt. Thực hiện nghiêm túc việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy đảm bảo các tiêu chuẩn theo Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) và Quyết định số 2231-QĐ/TU ngày 19/6/2013 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Đảng bộ CC14 đã tổ chức thành công đại hội đảng bộ lần thứ XIV (2015-2020) đạt kết quả tốt, đảm bảo đúng quy định. Tổ chức thực hiện tốt việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đưa việc thực hiện cuộc vận động vào nội dung sinh hoạt chi bộ thường kỳ và thực hiện Chỉ thị 10 của Bộ Chính trị về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với việc phân tích, đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên hàng năm; chú trọng việc xây dựng, nhân rộng các điển hình thực hiện tốt việc học tập, rèn luyện theo gương Bác. Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên, phấn đấu 100% Chi bộ trực thuộc có kết nạp đảng viên mới; Thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, phân tích chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở đảng hàng năm với các chỉ tiêu cụ thể: 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó trên 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; số Chi bộ đạt TSVM đạt 100% và Đảng bộ Cty đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh liên tục trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đại hội Đảng bộ Cty CP Xây dựng số 14, lần thứ XIV (2015 – 2020) đã bầu BCH mới gồm 5 đồng chí, Uỷ ban kiểm tra gồm 03 đồng chí. Tại phiên họp lần thứ nhất BCH đã bầu đồng chí Phan Hoàng Anh giữ chức Bí Thư, đồng chí Lưu Văn Sơn giữ chức Phó Bí Thư kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Xây dựng tại TPHCM gồm 05 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)