“Đoàn kết, trách nhiệm và chuyên nghiệp hơn nữa…”

Thứ sáu, 06/02/2015 14:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
“Đoàn kết, trách nhiệm và chuyên nghiệp hơn nữa…”. Đó là phát biểu của Bí thư Đảng Ủy, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây Dựng Cao Lại Quang tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ kế hoạch năm 2015 của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Đại HọcQuốc Gia Hà Nội tại Hòa Lạc.

Bí thư Đảng Ủy, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây Dựng Cao Lại Quang phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2014, Ban quản lý dự án đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong việc duy trì họat động thường xuyên như: Các công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ như tổ chức các khóa tập huấn về an toàn lao động và vệ sinh môi trường, tổ chức cho các cán bộ đi học nâng cao về nghiệp vụ và trình độ chuyên môn; trong công tác y tế đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ, thăm khám và điều trị các bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động. Ban quản lý dự án đã chủ động nguồn kinh phí ngân sách nhà nước giao để trang bị mới một số tài sản, công cụ duy trì hoạt động thường xuyên như mua sắm nội thất hội trường Nhà điều hành, mua sắm thiết bị máy tính, văn phòng phục vụ công tác chuyên môn, trang bị bảo hộ lao động cho cán bộ ra công trường… đồng thời chủ động nguồn lực hiện có để đảm bảo phát triển công việc. Bên cạnh đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Đại học Quốc Gia Hà Nội đã tổ chức xây dựng Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, hoạt động của Ban quản lý dự án; Quy chế Tổ chức và hoạt động của Ban quản lý dự án để làm căn cứ củng cố tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý dự án theo tinh thần Quyết định số 1907/QĐ-TTg ngày 18/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án quy hoạch tổng thể xây dựng Đại Học Quốc Gia Hà Nội.

Sau khi Đề án quy hoạch tổng thể xây dựng Đại Học Quốc Gia Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Ban Quản lý dự án đã tổ chức lập và điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 các dự án thành phần ưu tiên triển khai đầu tư giai đoạn I (2013-2016) như: QG-HN01, QG-HN04, QG-HN07 và tổ chức lập dự án đầu tư xây dựng các dự án thành phần. Tiếp đó, Ban quản lý dự án tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, triển khai công tác lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và lập dự án đầu tư đối với một số dự án thành phần khác đề Bộ Xây dựng phê duyệt, làm cơ sở để triển khai Dự án theo giai đoạn và kế hoạch đã đặt ra.

Có thể nói, năm 2014 là năm đánh dấu những cố gắng của toàn thể cán bộ, công nhân viên chức của Ban Quản lý dự án trong việc kiện toàn tổ chức; đoàn kết, quyết tâm phấn đấu trong triển khai các công tác lập, điều chỉnh quy hoạch xây dựng, công tác chuẩn bị đầu tư và công tác thực hiện đầu tư được Chính phủ, Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành liên quan đánh giá ghi nhận những kết quả đạt được trong triển khai đầu tư xây dựng Đại học Quốc Gia Hà Nội tại Hòa Lạc.

Thứ trưởng thường trực Bộ Xây Dựng Cao Lại Quang trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Nhân dịp này, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Đại học Quốc Gia Hà Nội tại Hòa Lạc và tập thể các đơn vị trực thuộc là Phòng Tài chính - Kế toán, Phòng Kĩ thuật và phòng Quản lý dự án 1 đã vinh dự nhận được danh hiệu "Tập thể Lao động Xuất Sắc"; Ông Hoàng Đức Thắng - Giám đốc Ban quản lý dự án đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua ngành Xây dựng"; các cá nhân là ông Hoàng Đức Thắng - Giám đốc Ban quản lý dự án, ông Nguyễn Lân - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án, ông Phạm Hải Hà - Kế toán trưởng Ban quản lý dự án được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng trao tặng.

Phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2015 của Ban Quản lý dự án xây dựng Đại học Quốc Gia Hà Nội tại Hòa Lạc sẽ được thực hiện với tinh thần cầu thị và trách nhiệm cao. Tuy năm 2015 còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm cao, thông qua hội nghị này thêm một lần nữa thể hiện sự đoàn kết, nhất trí và quyết tâm, cùng với sự chỉ đạo sát sao, cụ thể của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Ban quản lý dự án sẽ hoàn thành những chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2015. Góp phần xây dựng Ban quản lý dự án Đại học Quốc Gia Hà Nội ngày càng phát triển, xứng đáng với sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Xây dựng trong thời gian vừa qua, cũng như quá trình phát triển của dự án sau này.

Lê An - THXD
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)