PVC-MS - Nhà tài trợ Đồng của Triển lãm VIETCONSTECH 2014

Thứ hai, 15/12/2014 14:21
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Triển lãm quốc tế về Công nghệ, thiết bị, vật liệu xây dựng và Công nghiệp Mỏ - Vietconstech 2014 vừa diễn ra trong 04 ngày từ 10/12 đến 13/12/2014 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC), Hà Nội. Đây là một cuộc Triển lãm chuyên đề về khoa học công nghệ được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng và sự phối hợp của các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Công thương và là ngày hội lớn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày và quảng bá các thành tựu liên quan trong lĩnh vực xây dựng, đồng thời là cơ hội học hỏi, phát triển và hợp tác thành công trong lĩnh vực khoa học công nghệ xây dựng. Công ty cổ phần Kết cấu kim loại và Lắp máy Dầu khí - PVC-MS tham gia Triển lãm Vietconstech 2014 với tư cách là Nhà tài trợ Đồng và có một gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm.

Gian trưng bày của Công ty PVC-MS tại Triển lãm Vietconstech 2014

PVC-MS là đơn vị thành viên của Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được thành lập từ năm 1983, là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xây lắp chuyên ngành dầu khí. PVC-MS là đơn vị tổng thầu thi công các công trình như chân đế và khối thượng tầng giàn khoan biển, xây lắp các công trình dầu khí trên bờ như hệ thống đường ống dẫn sản phẩm dầu khí, kho chứa tàng trữ dầu khí, Nhà máy chế biến dầu khí, Nhà máy điện và chế tạo cung ứng các thiết bị cơ khí dầu khí. Đồng thời PVC-MS cũng là đơn vị được Bộ Quốc phòng tin tưởng giao làm tổng thầu thực hiện trọn gói các nhà giàn tại vùng biển phía nam của Tổ quốc.

Từ những ngày đầu bỡ ngỡ chế tạo chân đế giàn khoan đầu tiên MSP cho Xí nghiệp Liên doanh Vietsovpetro đến nay PVC-MS đã chế tạo, lắp dựng và hạ thủy hơn 60% tổng số chân đế giàn khoan khai thác cho ngành Dầu khí, thi công nhiều công trình dự án dầu khí trên bờ như gần đây đang triển khai Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Dự án Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn và thực hiện hầu hết việc thi công gần 90% nhà giàn DK cho Bộ Quốc Phòng. Nhà giàn DK là trạm dịch vụ kinh tế khoa học kỹ thuật và là trạm nghiên cứu Hải Dương học Việt Nam. Các công trình nhà giàn DK luôn được PVC-MS thực hiện trong điều kiện gấp rút, yêu cầu kỹ thuật khắt khe. PVC- MS đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo vàtạo điều kiện cho công tác nghiên cứu khoa học.

Qua thời gian, PVC-MS đã chứng minh khả năng và uy tín của mình thông qua thi công hàng trăm công trình dự án lớn và nhỏ khắp cả nước, trong đó có nhiều công trình trọng điểm quốc gia. Từng bước khẳng định thương hiệu và vị thế của mình là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xây lắp chuyên ngành dầu khí phù hợp với chiến lược phát triển và định hướng của Công ty mẹ - Tổng Công ty PVC đã đề ra cho PVC-MS.

Với việc chú trọng đầu tư xây dựng đội ngũ nhân lực thiết kế, quản lý dự án, mua sắm, thi công chất lượng cao, cơ sở hạ tầng, bãi cảng chế tạo và thiết bị thi công hiện đại đồng bộ, trang bị các phần mềm thiết kế và quản lý dự án tiên tiến. Trong những năm gần đây, PVC-MS đã có sự tăng tốc và phát triển vượt bậc, từ một nhà thầu phụ thi công, PVC-MS đã có bước chuyển mình mạnh mẽ trở thành Tổng thầu EPC/EPCI các dự án chuyên ngành dầu khí. Qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh và phạm vi hoạt động của Công ty. Đặc biệt từ năm 2011 trở lại đây, PVC-MS đã thực hiện xuất sắc vai trò Tổng thầu các dự án lớn như Dự án H4 mỏ Tê Giác trắng, Dự án phát triển mỏ Diamond và Dự án giàn Thái Bình...

Với tầm nhìn chiến lược và nắm bắt nhanh nhạy nhu cầu của thị trường, từ năm 2010, PVC-MS đã xác định cùng với việc tập trung phát triển mảng dịch vụ trọn gói EPC các dự án chuyên ngành dầu khí, Công ty sẽ đầu tư chuyên sâu vào lĩnh vực chế tạo các thiết bị cơ khí dầu khí có hàm lượng chất xám cao.Trong đó nhà điều khiển trung tâm E- House là một mục tiêu PVC-MS đang hướng tới và đặt ra quyết tâm để thực hiện. E-house là nơi điều khiển tất cả mọi hoạt động và vận hành của giàn khoan. Đặc biệt, đối với giàn khai thác từ xa (giàn không người ở) E-House tích hợp toàn bộ các hệ thống điều khiển, thiết bị hiện đại với chất lượng công nghệ tiên tiến nhất. Thị phần chế tạo E-House ở Việt Nam rất tiềm năng vì lâu nay các nhà thầu dầu khí phải nhập khẩu nguyên khối E-House từ nước ngoài.

Từ nhu cầu đó, PVC-MS đã tập trung đầu tư và phát triển mảng chế tạo cụm thiết bị E-house, thực hiện từ khâu thiết kế chi tiết, mua sắm, triển khai chế tạo, lắp đặt, chạy thử và bàn giao cho khách hàng. Công ty đã thực hiện thành công việc chế tạo các cụm E- House cho Dự án Sư Tử Nâu, Sư Tử Vàng Đông Bắc và dự án H5. Đây là những E-House đầu tiên được chế tạo tại Việt Nam mang thương hiệu PVC-MS. Cùng với E-house, PVC-MS cũng đã chế tạo thành công các thiết bị khác như Pressure Vessel, Chemical Injection Skid, Wellhead Control Panel và Fuel &Gas Skid…Sự góp mặt của sản phẩm thiết bị dầu khí mang nhãn hiệu PVC- MS đã mở ra một lĩnh vực mới cho chiến lược sản xuất kinh doanh của Công ty và cũng thể hiện quyết tâm của Công ty trong việc thực hiện chủ trương của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về phát huy nội lực, kích cầu dịch vụ trong nước, tạo cơ hội để các nhà thầu dầu khí trong nước có thể sử dụng thiết bị dầu khí nội địa, chất lượng cao, giá thành hạ, hạn chế nhập siêu cho đất nước.

Với những thành tích đã đạt được trong suốt 31 năm hoạt động, PVC-MS đã nhiều lần vinh dự nhận những phần thưởng cao quý như: Huân chương độc lập hạng Ba, Huân chương lao động hạng Nhất/ Nhì/ Ba của Chủ tịch nước, Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ/ Bộ Công thương/ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam/ Tổng Công ty PVC/ Tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu, được tạp chí Forbes Asia bình chọn là 1 trong top 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ hàng đầu trong khu vực, được Tổ chức quốc tế B.I.D trao tặng giải thưởng Cúp vàng – Ngôi sao quốc tế dẫn đầu về chất lượng – Paris 2014, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Với định hướng chiến lược của PVC-MS là trở thành nhà thầu hàng đầu cung ứng dịch vụ kỹ thuật trọn gói EPC/EPCI chất lượng cao các dự án chuyên ngành dầu khí và chế tạo cung ứng thiết bị dầu khí. PVC- MS đã và đang hướng tới mục tiêu tạo ra những sản phẩm mang giá trị cốt lõi, nền tảng bền vững và huyết mạch cho các công trình dự án trong lĩnh vực dầu khí, góp phần xây dựng nền Công nghiệp Dầu khí Việt Nam phát triển bền vững./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)