Descon: đổi mới để phát triển

Thứ năm, 04/12/2014 10:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngành công nghiệp xây dựng trong và ngoài nước ngày càng phát triển với những dự án, công trình phức tạp đòi hỏi kỹ thuật cao do đó yêu cầu của các chủ đầu tư dành cho nhà thầu càng khắt khe và chặt chẽ hơn. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà thầu buộc phải cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ, chuẩn hóa bộ máy quản trị và nâng cao tay nghề cho đội ngũ thi công để tạo thế cạnh tranh và tối đa hóa lợi ích của các đối tác.

Đổi mới là việc không đơn giản đối với những doanh nghiệp lâu năm, nhưng đổi mới đã trở thành ngã rẽ quan trọng, một yêu cầu cấp thiết và sự lựa chọn bắt buộc cho các doanh nghiệp xây dựng muốn tăng cường cạnh tranh trên thị trường để tồn tại và phát triển.

Nhận thức rõ điều đó, Công ty CP Xây dựng Công nghiệp (Descon), với bề dày phát triển hơn 38 năm trong ngành, đã có những bước tiến quan trọng trong việc cải cách, đào tạo nhân sự đi đôi với đổi mới công nghệ trong thi công nhằm nâng cao chất lượng thi công, tiết kiệm thời gian vận hành và chi phí thực hiện dự án cho chủ đầu tư.

Năm 2014, Descon đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ mới và hệ thống quản lý tân tiến như BIM và New Forma vào quá trình thiết kế, thi công và quản lý dự án. Bên cạnh đó, Descon còn tập trung đầu tư, đổi mới các loại máy móc hỗ trợ thi công công nghệ cao nhằm giúp cho việc thi công đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất đồng thời tiết kiệm tối đa nguồn nhân lực, chi phí đầu tư và thời gian thi công.

Công tác nâng cao chất lượng nhân sự cũng luôn được Descon chú trọng thông qua các hoạt động đào tạo, huấn luyện thường xuyên cho đội ngũ quản lý, nhân viên, đội ngũ thi công.

Mặc dù đến nay Descon vẫn đang còn nhiều khó khăn do nguồn nhân lực còn khá trẻ, trang thiết bị máy móc thiếu thốn, nguồn tài chính cũng chưa thực sự vững vàng. Thế nhưng, chính những thách thức này lại là động lực để thúc đẩy doanh nghiệp thay đổi và phát triển.

Thực tế, qua những ghi nhận chân thành và bài học kinh nghiệm được rút ra từ đội ngũ nhân viên, đối tác của Descon, những thay đổi của Descon không nằm ngoài mục đích đem lại hiệu quả đầu tư cho Chủ đầu tư, đối tác cũng như cho Công ty hiện tại và trong tương lai.

Nhân sự của Descon ngày càng gia tăng với nguồn lực chất lượng hơn, nhiều công trình mới được triển khai với diện mạo mới thay đổi từng ngày trên các công trường. Và quan trọng hơn tất cả là niềm tin của các chủ đầu tư, đối tác đã cho Descon cơ hội để vượt qua khó khăn, trưởng thành và phát triển.

Hiện tại, Descon vẫn đang trong quá trình đổi mới, cải cách và hoàn thiện, nhưng với những gì đã làm được trong 1 năm trở lại đây là những bằng chứng thuyết phục về tính tất yếu lịch sử của quá trình đổi mới ở một doanh nghiệp xây dựng như Descon, và nhờ có đổi mới, Descon đã và đang quay trở lại thị trường xây dựng một cách mạnh mẽ và vững chắc.

Tin rằng sắp tới những con người Descon vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình để đưa Descon lên một tầm cao mới với sứ mệnh tạo nên những giá trị và niềm tin mới cho khách hàng.


Ban tổ chức Vietconstech

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)